Cùng tạo nên “học kỳ 3” ý nghĩa

Cập nhật: 17-06-2024 | 15:47:48

(BDO) Mùa hè luôn là thời gian được các bạn học sinh mong chờ nhất trong năm. Đây là dịp để các bạn tạm gác lại những bài học căng thẳng, thoát khỏi áp lực học hành và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn. Tuy nhiên, không ít học sinh, đặc biệt là những bạn học sinh cấp 3 chuẩn bị bước vào tuổi trưởng thành, lại đang lãng phí thời gian quý báu này cho những hoạt động vô bổ thay vì dành thời gian để rèn luyện bản thân và tham gia những hoạt động ý nghĩa hơn.


Các bạn học sinh cần làm những việc ý nghĩa trong mùa hè

Trong giai đoạn bắt đầu của "học kỳ 3" này, nhiều bạn trẻ thường bỏ bê việc học và chỉ chăm chú vào những thú vui như chơi game, lướt mạng xã hội, xem phim... suốt ngày đêm. Họ coi đây là thời điểm thích hợp nhất để trở thành "bạn thân" của chiếc điện thoại, quên đi mọi thứ xung quanh, vì không phải đến trường, không phải thức dậy sớm hay làm bài tập.

Không chỉ vậy, rất nhiều bạn trẻ lại dành toàn bộ thời gian nghỉ hè chỉ để ăn và ngủ, luôn suy nghĩ về việc sẽ ăn gì, uống gì mà không dành thời gian để suy nghĩ về những dự định, nghề nghiệp trong tương lai. Điều này dần tạo nên tính lười biếng trong cả hoạt động lẫn suy nghĩ, có thể dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như béo phì, nhức đầu…

Một số học sinh khác, do đang có mối quan hệ tình cảm, nên dành trọn thời gian hè để đi chơi với "người yêu". Điều này dẫn đến việc lãng phí một mùa hè quý giá mà không làm được gì có ích. Sống trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giới trẻ chỉ cần ở nhà cũng có thể dễ dàng mua sắm những món mình thích thông qua các sàn giao dịch trực tuyến như Shopee, Lazada… Điều này dẫn đến hiện tượng nghiện mua sắm, làm tốn thời gian và tiền bạc của bản thân và gia đình.

Từ những lý do trên, ta thấy rằng việc để bản thân chìm đắm vào những hoạt động vô bổ suốt ba tháng nghỉ hè là một việc làm có nhiều tác hại. Nó âm thầm làm chúng ta mất đi sức khỏe, tiền bạc và đặc biệt là thời gian một cách vô ích, không có ý nghĩa. Chính vì thế, các bạn học sinh hãy cố gắng tích lũy thêm cho mình thật nhiều điều tốt đẹp, giúp hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Thay vì lãng phí thời gian, các bạn có thể tham gia các câu lạc bộ năng khiếu hoặc thể dục thể thao, học thêm những ngôn ngữ mới, hoặc phụ giúp cha mẹ làm việc nhà. Đối với những bạn học sinh cấp 3, hãy tập trung định hướng cho tương lai, chăm chỉ học tập thêm những môn năng khiếu để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất – kỳ thi tốt nghiệp cấp 3, bước đầu tiên dẫn tới con đường vào trường đại học mà các bạn hằng mơ ước.

Hãy dành thời gian nghỉ hè quý báu này để nâng cấp bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Một khi thời gian trôi qua, bạn sẽ không thể lấy lại được nữa. Vì vậy, hãy tận dụng mỗi phút giây để tạo nên một mùa hè đầy ý nghĩa và tràn đầy năng lượng.    

Hải Lâm
(Học sinh trường THPT An Mỹ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=974
Quay lên trên