Cùng “Vũ điệu 5K” lan tỏa năng lượng tích cực

Cập nhật: 14-07-2021 | 10:04:00

Các nội dung đầy ý nghĩa trong các “Vũ điệu 5K” đang tràn ngập trên các trang mạng, fanpage và các tài khoản mạng xã hội trong cộng đồng. Các vũ điệu đã góp phần khuyến khích người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19.


Các hình ảnh clip Tiktok tham gia cuộc thi

Sau khi Bộ Y tế đăng tải “Vũ điệu 5K” và phát động rộng rãi trên các kênh sóng truyền thông, mạng xã hội, trên các fanpage của các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các tài khoản mạng xã hội của nhiều bạn trẻ đã ngập tràn các clip Tiktok nhảy theo đầy sáng tạo.

Nội dung thông điệp “5K” mà Bộ Y tế đã phổ biến rộng rãi trong thời gian qua là: Khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế. Lời bài hát được biên tập lại với những từ ngữ dễ thương, vui vẻ, dễ nhớ, dễ thuộc và gần gũi với giới trẻ Việt Nam. “Vũ điệu 5K” do nhạc sĩ trẻ tài năng Bùi Công Nam sáng tác. Ca khúc và vũ điệu được thể hiện bởi dàn ca sĩ trẻ được yêu mến hiện nay như Emma Nhất Khanh, Lix LipB, Bongplaybang, Nguyễn Phạm Kim Hải và Đức Anh.

Trong năm 2020, Bộ Y tế đã cùng với các đơn vị trong và ngoài nước lan tỏa “Vũ điệu rửa tay Ghen Cô Vy” để khuyến cáo người dân thực hiện các bước rửa tay đúng cách để PCDB. Năm nay, nhằm tiếp nối lan tỏa thông điệp truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng xã hội về PCDB Covid-19, Bộ Y tế đã đăng tải “Vũ điệu 5K”, kêu gọi người dân nghiêm túc tuân thủ và chấp hành các biện pháp PCDB Covid-19 để cùng nhau bảo vệ sức khỏe vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Hòa cùng tinh thần ấy, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã triển khai cuộc thi Nhảy cover “Vũ điệu xòe tay” bài hát về thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong PCDB Covid-19. Trong tuần đầu tiên phát động, cuộc thi đã thu hút 114 tác phẩm tham gia với nhiều ý tưởng sáng tạo, trẻ trung.

Đặc biệt ấn tượng trong số các tác phẩm dự thi là tác phẩm của các tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore (TP.Thuận An). Mặc dù cường độ làm việc cao nhưng các tình nguyện viên trong trang phục bảo hộ đã tranh thủ thời gian biểu diễn vũ điệu. Họ luôn hy vọng rằng hành động nhỏ cùng vũ điệu “5K” vừa giúp cơ thể thư giãn, vừa có ý nghĩa giúp mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng trong cuộc chiến PCDB Covid-19.

Với sự tham gia nhiệt tình và tích cực của đông đảo các em thiếu nhi, các hội viên, thanh niên và tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh, cuộc thi đã lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa khích lệ tinh thần chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hy vọng, lời nhạc trẻ trung, đơn giản, dễ nhớ, dễ thuộc sẽ góp phần lan tỏa năng lượng tích cực tới người xem, giúp người dân giảm căng thẳng trong mùa dịch kéo dài và thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên