Cước điện thoại di động giảm

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

Từ ngày 1-2-2010, mạng điện thoại di động Viettel sẽ giảm cước cho tất cả các gói cước di động trả trước và trả sau với mức giảm trung bình 15%, cao nhất lên tới 20%. Khi đó, cước cuộc gọi thấp nhất với thuê bao Viettel chỉ còn 790 đồng/phút thay vì 990 đồng/phút như hiện nay.

 

Trong khi đó, hai mạng di động MobiFone và Vinaphone cũng đã xin ý kiến và đều đang chờ chỉ đạo của VNPT để sớm giảm cước, cạnh tranh với Viettel.

 

Như vậy, sau khi quy định của Bộ Thông tin - truyền thông về cách tính giá cước mới áp dụng từ 15-1, Viettel là mạng di động đầu tiên công bố sẽ giảm cước. Mức cước gọi nội mạng và ngoại mạng của bốn gói trả sau sẽ giảm trung bình khoảng 200 đồng/phút. Đối với bảy gói trả trước, mức cước cũng giảm 10-20%.

 

Trước đó, Viettel từng đề nghị mức giá sàn cước dịch vụ di động của năm 2010 và 2011 là 800 đồng/phút. Theo ông Nguyễn Việt Dũng - phó giám đốc Viettel, “việc đề xuất giá sàn là nhằm chống bán phá giá”. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ hơn lại có hướng suy nghĩ khác.

 

Ông Nguyễn Xuân Quân, phó tổng giám đốc điều hành Vietnamobile, cho rằng hiện giờ không ai quản lý theo giá sàn mà theo giá thành để chống bán phá giá. “Nếu áp dụng giá sàn thì không những người dùng mà cả những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi sẽ gặp nhiều bất lợi. Doanh nghiệp sẽ khó đưa ra những dịch vụ giá rẻ để phục vụ những người dùng có thu nhập thấp” - ông Quân nói.

 

Hiện nay, việc quản lý giá cước viễn thông mới chỉ áp dụng với các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế (Viettel, MobiFone, Vinaphone) nhằm ngăn các doanh nghiệp này cản trở việc tham gia thị trường của các doanh nghiệp mới. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và mới như Beeline, Vietnamobile, EVN có cơ hội cạnh tranh, phát triển thị trường. Vì vậy, nếu áp dụng mức giá sàn dịch vụ di động ở mức cao sẽ là thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và mới tham gia thị trường.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên