Cuộc đời Bác mãi là tấm gương sáng để chúng ta noi theo

Cập nhật: 19-05-2011 | 00:00:00

(BDO) Những ngày tháng Năm lịch sử này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm lần thứ 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2011) và kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 – 5.6.2011), đồng thời tiếp tục thực hiện Cuộc vận động Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh (HT&LTTGĐĐHCM) ngày càng có hiệu quả và lan tỏa từ trong Đảng cũng như ngòai nhân dân. Đặc biệt cuộc đời của Người là tấm gương mãi mãi sáng ngời chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nhân dân thắm thiết, đạo đức chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Tư tưởng của Người là tài sản vô giá của Đảng ta, dân tộc ta. Đạo đức, tác phong và cuộc đời hoạt động cách mạng của Người là tấm gương sáng ngời cho chúng ta học tập và noi theo.

Từ năm 2007, Cuộc vận động HT&LTTGĐĐHCM ở Bình Dương được phát động, mỗi năm học tập mỗi chuyên đề khác nhau như: Năm 2007 chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”; năm 2008 chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, năm 2009  chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; năm 2010 chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh””.

Trong 4 năm qua, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai Cuộc vận động, làm cho Cuộc vận động từng bước trở thành sinh hoạt chính trị rộng lớn trong Đảng và trong hệ thống chính trị. Từ 4 năm thực hiện, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương đã và đang thu được những kết quả quan trọng và đáng khích lệ. Thông qua đó, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên. Đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, công chức gần gũi, gắn bó với nhân dân. Công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân có chuyển biến nhất định. Cuộc vận động đã góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị nói chung. Trong nhân dân, việc chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước có chuyển biến tích cực, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt hơn, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương ngày càng được nhân dân tích cực hưởng ứng. Chỉ tính 3 năm đầu thực hiện cuộc vận động, toàn tỉnh đã có 255 tập thể và 994 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đến cuối năm 2010, tổng kết kết quả đã đạt được, Đảng bộ huyện Dĩ An đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3; Tỉnh đoàn Bình Dương và 15 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 49 tập thể và 141 cá nhân đã có thành tích trong cuộc vận động HT&LTTGĐĐHCM.

Tiếp tục thực hiện di huấn của Người và đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động HT&LTTGĐĐHCM, mỗi cán bộ, đảng viên ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Người; phát huy tính tiên phong, gương mẫu. Cuộc vận động phải thực sự đi vào chiều sâu tạo sức lan tỏa thành phong trào rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trên khắp địa bàn tỉnh; Ban chỉ đạo Cuộc vận động của các địa phương và đơn vị cần nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý gắn với thực hiện tốt và có hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 21-2-2011 của Chính phủ. Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời gắn phong trào thi đua với tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, khó khăn, bức xúc, thiết thực như: duy trì ổn định sản xuất-kinh doanh, chăm lo cải thiện đời sống nhân dân và người lao động trong các doanh nghiệp, giảm tai nạn giao thông, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Trước mắt, tổ chức thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên