Cuộc đua trụ hạng V-League 2013: “Tử thần” sẽ gọi tên Kiên Giang?

Cập nhật: 23-07-2013 | 00:00:00

Cuộc đua trụ hạng V-League đang đến hồi hấp dẫn nhất, khi có đến 8 đội nằm trong vòng xoáy lũ rớt hạng? Chuông tử thần sẽ nguyện hồn đội nào?

Hiện tại, sau 16 vòng đấu, ĐTLA mới chỉ giành được 14 điểm, xếp áp chót trong tổng số 12 đội tham dự V-League 2013. Đội bóng của ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị được giao quyền tổ chức điều hành V-League và giải hạng Nhất quốc gia - đang hơn đội bóng chót bảng Kiên Giang (13 điểm) đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng và thua 2 điểm so với đội Becamex Bình Dương.

B.BD (áo sậm) đang chiếm lợi thế trong cuộc đua trụ hạng trước ĐTLA và Kiên Giang

Về lý thuyết, do mùa giải vẫn còn đến 6 lượt trận chưa đấu, nên ngoài Kiên Giang, ĐTLA và B.BD thì các đội V.Hải Phòng (19 điểm, hạng 9), Xuân Thành Sài Gòn (19 điểm, hạng 8), V.Ninh Bình (19 điểm, hạng 7), Đồng Nai (19 điểm, hạng 6) và cả Thanh Hóa (24 điểm, hạng 5) đều nằm trong biên độ phủ sóng của suất rớt hạng. Lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế, giới chuyên môn cho rằng, cuộc đua chạy trốn tử thần sẽ chỉ là chuyện đua tay ba giữa Kiên Giang, ĐTLA và B.BD.

Điều này xuất phát từ việc Kiên Giang, ĐTLA và B.BD là 3 đội đang có số điểm ít nhất trong số 8 đội bóng thuộc diện… có khả năng rớt hạng. Tuy nhiên, nếu xét trong phạm vi hẹp hơn, thì 2 đội bóng cùng thuộc sở hữu của bầu Thắng đang lép vế hơn nhiều so với B.BD. Cho dù ở lượt đấu thứ 16 vừa qua, 2 đội ĐTLA (thắng 4-3 ngay trên sân V.Hải Phòng) và Kiên Giang (cầm hòa 1-1 trước ứng viên vô địch là Hà Nội T&T tại sân Rạch Giá) đều giành được kết quả ấn tượng, nhưng nếu so về thực lực và phong độ trong chuỗi 4 trận gần nhất thì đội bóng đất Thủ mang lại niềm tin tốt hơn cho người hâm mộ trong cuộc đua trụ hạng.

Dù vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa mới kết thúc, nhưng với quỹ 3 trận còn lại được chơi trên sân nhà (nhất là tiếp Kiên Giang tại Gò Đậu ở vòng cuối), quan trọng là lực lượng có chất lượng tốt nhất so với các đối thủ, giới phân tích đã mạnh dạn cho rằng B.BD có hơn 90% sẽ trở thành đội thứ hai trong lịch sử V-League vẫn trụ hạng thành công, dù đã xếp chót ở giai đoạn lượt đi.

Như vậy, suất rớt hạng sẽ là cuộc đua của 7 đội Kiên Giang, ĐTLA, V.Hải Phòng, XTSG, V.Ninh Bình, Đồng Nai và Thanh Hóa (trên lý thuyết). Trong số 7 đội trên, Thanh Hóa vững tâm nhất, do hơn Kiên Giang đến 11 điểm, xem như đã có hơn 95% khả năng trụ hạng. Đội Đồng Nai có lợi thế về điểm số, khi hơn Kiên Giang đến 6 điểm lẫn kết quả đối đầu trực tiếp, chưa kể vẫn còn một trận sẽ gặp chính ĐTLA trên sân Biên Hòa ở vòng 20 vào ngày 18-8 tới. Hai đội V.NB và V.Hải Phòng thì quá rắn mặt và nhiều kinh nghiệm trong việc trụ hạng, nên rất khó bị đẩy xuống giải hạng Nhất. XTSG thì dù mất ổn định, thiếu động lực nhưng không chỉ hơn về điểm số mà còn thi đấu ít hơn đối thủ một trận cho nên hoàn toàn có thể nới rộng cách biệt về điểm số lên cao hơn. Nói cách khác, có hơn 90% khả năng suất rớt hạng sẽ là chuyện giải quyết nội bộ của 2 đội bóng bầu Thắng (ĐTTA hơn Kiên Giang 1 điểm, nhưng lại kém đối phương về chỉ số phụ). Như vậy, tử thần liệu sẽ gọi tên Kiên Giang hoặc ĐTLA?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên