Cuộc sống người dân huyện Dầu Tiếng đã ổn định sau bão số 9

Cập nhật: 27-11-2018 | 10:29:09


Do mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về tràn qua đường ĐT744, thị trấn Dầu Tiếng gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia lưu thông, ngay trong sáng 26-11, lực lượng vũ Công an huyện Dầu Tiếng đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông, giúp đỡ cho người dân qua đường được an toàn

(BDO) Sáng 27-11, ông Võ Trung Nghĩa, Trưởng phòng kinh tế, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Dầu Tiếng cho biết, đến thời điểm này cuộc sống sinh hoạt của người dân tại nhiều điểm bị ngập úng do ảnh hưởng của cơn bão số 9 gây mưa lớn, ngập cục bộ ở nhiều nơi đã đươc trở lại bình thường. 

Theo báo cáo nhanh của Ban phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện Dầu Tiếng, bão số 9 kết hợp với không khí lạnh tạo áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Do mưa lớn kéo dài từ 11 giờ 30 ngày 25-11 đến sáng 26-11 gây ngập cục bộ tại một số điểm trên địa bàn các xã, thị trấn huyện Dầu Tiếng. Do mưa kéo dài trong nhiều giờ khiến gần 100 ngôi nhà bị ngập gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân; hơn 20 ao cá của người dân trên địa bàn huyện bị nước tràn qua; gần 1.000 con gia cầm bị nước cuốn trôi; gần 100 ha lúa bị ngập; nhiều cống thoát nước bị sạt lỡ;…

Ông Võ Trung Nghĩa, Trưởng phòng kinh tế, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Dầu Tiếng cho biết, nhằm đảm bảo cho việc sơ tán người và tài sản ra khỏi vùng bị ngập úng đến nơi an toàn, trong đêm 25-11, lực lượng vũ trang tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã túc trực ở các điểm nguy cơ bị ngập úng để giúp người dân. Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng, nhờ chủ động làm tốt được công tác cứu nạn cứu hộ, hàng trăm người dân ở trong vùng ngập úng được sơ tán đến nơi an toàn nên không thiệt hại về người trong bão số 9 vừa qua.

THANH QUANG   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên