Cuộc thi phát triển ứng dụng AIoT tại trường ĐH Việt Đức thu hút nhiều sinh viên tham gia

Cập nhật: 15-03-2023 | 14:27:22

Cuộc thi phát triển ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022 là cuộc thi hướng tới mục tiêu phát triển phần mềm và ứng dụng công nghiệp do trường ĐH Việt Đức cùng công ty Advantech Việt Nam tổ chức. Sau 2 tháng vòng loại, vừa qua, cuộc thi đã công bố các nhóm sinh viên với dự án thiết thực và tiềm năng lọt vào bán kết.


Cuộc thi phát triển ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022 do trường ĐH Việt Đức cùng công ty Advantech Việt Nam phối hợp tổ chức

Tham gia AIoT InnoWorks 2022 có các đội thi đến từ trường ĐH Việt Đức cùng các trường khác trong khu vực như trường ĐH Thủ Dầu Một, trường ĐH Công Nghiệp Tp.Hồ Chí Minh,... Vòng loại yêu cầu các đội lên một bản giới thiệu sơ lược về đề tài tham gia, đồng thời tham gia khóa học trực tuyến về AIoT trên nền tảng IoT Academy do Advantech cung cấp. Là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ AIoT trong cuộc sống, khóa học này có tính thực tiễn và ứng dụng cao, giúp các bạn thí sinh nhanh chóng hiểu được từ căn bản đến chuyên sâu về AIoT, là bước đệm để các bạn phát triển dự án của mình trong các vòng kế tiếp.

Trong 8 đội lọt vào vòng bán kết của cuộc thi, có thể thấy rất nhiều đề tài và ý tưởng mới lạ và đầy tiềm năng như: hệ thống điều động xe cấp cứu; hệ thống tự động trồng cây thủy canh ngoài trời; hệ thống IoT sử dụng camera cảm biến để phát hiện và cảnh báo tai nạn, trộm cắp; hệ thống hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi;...


Nhiều giải pháp tiềm năng và có tính ứng dụng cao sẽ được phát hiện tại cuộc thi

Chia sẻ về quá trình tham gia vòng sơ loại của cuộc thi, bạn Phan Huỳnh Anh Thư đến từ đội Doktour cho biết: “Sản phẩm của nhóm là một ứng dụng thông minh giúp kết nối bác sĩ và bệnh viện, được thiết kế với mong muốn góp phần tối ưu hóa nguồn nhân lực trong ngành y tế và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Trong quá trình phát triển ý tưởng, nhóm đã thắc mắc liệu rằng ý tưởng thật sự phù hợp với thực tế không, có tháo gỡ được những nút thắt đang tồn đọng hay không. Bọn mình đã gặp gỡ và hỏi xin ý kiến tư vấn của các bác sĩ, nhân viên y tế để hiểu rõ hơn về những vấn đề đang gặp phải trong ngành và qua đó, điều chỉnh lại ý tưởng cho phù hợp hơn.”

Vòng bán kết của cuộc thi diễn ra vào ngày 15-03-2023 tại trường ĐH Việt Đức. Các đội sẽ phải lần lượt thuyết trình và giới thiệu về dự án của mình trước ban giám khảo. Các đội đạt giải cao tại cuộc thi còn có cơ hội tranh tài tại vòng thi liên trường và giao lưu với các đội thi từ các quốc gia khác trong năm 2023.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X