Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Quảng Ninh

Cập nhật: 20-08-2024 | 15:35:43

Sáng 20-8, thông tin từ Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương tổ chức (ABU Robocon) là sân chơi dành cho các sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2024, Việt Nam vinh dự trở thành nước chủ nhà của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2024).


Một số tình huống thi đấu giữa các đội tại vòng chung kết Cuộc thi Robocon Việt Nam 2023.

ABU Robocon 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long. 13 đội tuyển xuất sắc sẽ cùng tranh tài, tạo nên một không khí sôi động, chuyên nghiệp. Việt Nam có 2 đội tuyển đại diện đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Với chủ đề “Ngày mùa”, cuộc thi hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính và sáng tạo, đồng thời tôn vinh giá trị của nông nghiệp truyền thống. Chủ đề này được lựa chọn nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

Sự kiện không chỉ là một cuộc thi, còn là dịp để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Bên cạnh các trận đấu chính thức, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như giao lưu chia sẻ kiến thực lập trình điều khiển, thi công robot, và các chương trình tham quan di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long.

Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, đại diện Ban tổ chức thể hiện sự vinh dự khi được tổ chức ABU Robocon 2024. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cũng như sự chuyên nghiệp của Đài Truyền hình Việt Nam trong tổ chức và  tuyên truyền các sự kiện quốc tế. Đến thời điểm này, các công việc liên quan đến tổ chức, chuẩn bị thi đấu đã được Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chu đáo”

Phối hợp tổ chức cuộc thi ABU Robocon 2024, tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, địa điểm thi đấu, đảm bảo nguồn điện, đường truyền Internet. Các sở, ngành liên quan cũng xây dựng các phương án về đảm bảo an ninh, an toàn cho các đội tuyển trong quá trình thi đấu cũng như tham gia các sự kiện bên lề. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Quảng Ninh đảm bảo nhà thi đấu đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh đến từ các cái nước, đảm bảo cho công tác y tế, công tác thông tin truyền thông, điểm đến du lịch cũng được đưa vào sự kiện Robocon lần này với một mục tiêu phối hợp một cách tích cực nhất, chủ động nhất và trách nhiệm nhất để cuộc thi ABURobocon diễn ra thành công tại Quảng Ninh.

Toàn bộ diễn biến cuộc thi ABU Robocon 2024 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh trong ngày 25/8/2024 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam và livestream trên nền tảng mạng xã hội facebook VTV2 Chất lượng cuộc sống. 

ABU Robocon 2024 không chỉ là sự kiện thi đấu kỹ thuật công nghệ, còn là một minh chứng cho sự phát triển của khoa học công nghệ và sự sáng tạo của thế hệ trẻ, của các sinh viên yêu công nghệ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=584
Quay lên trên