Cuộc thi “Startup Idea Battle” lần thứ II - năm 2019: Cơ hội biến ý tưởng khởi nghiệp thành hiện thực

Cập nhật: 11-05-2019 | 08:49:12

Một sân chơi chuyên nghiệp, một nơi biến ý tưởng khởi nghiệp thành thực tế cùng các chuyên gia hàng đầu, cuộc thi “Startup Idea Battle” lần thứ II - năm 2019 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Giám hiệu trường Đại học Quốc tế Miền Đông tổ chức tiếp tục trở thành môi trường tuyệt vời cho giới trẻ thỏa sức sáng tạo cùng đam mê.

Vườn ươm doanh nghiệp Becamex (thuộc trường Đại học Quốc tế Miền Đông) đã chủ động phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh triển khai tổ chức cuộc thi “Startup Idea Battle” lần thứ II - năm 2019 từ ngày 20-4 đến 22-6- 2019 cho đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên với hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Hội thi này được tổ chức với mục tiêu khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, sáng tạo, khởi nghiệp trong cộng đồng học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng nên hệ sinh thái khởi nghiệp tại Bình Dương cũng như thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; trong đó có nhiệm vụ quan trọng là cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh quyết tâm xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh.

 Đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự chương trình công bố cuộc thi “Startup Idea Battle 2019”. Ảnh: THU THỦY

Theo đó, cuộc thi có 3 vòng thi cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn với nội dung chủ đạo xoay quanh các ý tưởng phục vụ cộng đồng; phát triển bền vững; công nghệ đột phá; thành phố thông minh và sáng kiến xanh. Qua đó, nhằm giúp cho các thí sinh có cơ hội được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế với các chuyên gia kinh tế để đúc kết những kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh và hiện thực hóa ý tưởng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, cho biết: “Cuộc thi “Startup Idea Battle” lần thứ II - năm 2019 là hoạt động thiết thực để thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong toàn thể học sinh, sinh viên trong tỉnh cũng như góp phần bồi dưỡng tiêu chí học tập tốt của danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” các cấp và quan trọng là nhằm đóng góp những ý tưởng sáng tạo để xây dựng thành phố thông minh trong tương lai...”. Với vai trò của một trường đại học có uy tín của tỉnh - một trong những thành phần hỗ trợ không thể thiếu của hệ sinh thái khởi nghiệp, tiến sĩ Ngô Minh Đức, Phó hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông, cho rằng: “Trường Đại học Quốc tế Miền Đông tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong phong trào khởi nghiệp tại Bình Dương với việc mang đến nhiều chương trình, dịch vụ hỗ trợ cho các bạn trẻ trên hành trình khởi nghiệp của mình”.

Thực tế, các bạn trẻ là những người luôn không ngừng sáng tạo và đóng góp nhiều sự đổi mới cho sự phát triển của đất nước. Đây không chỉ là một sân chơi trong dịp hè để các bạn trẻ được giới thiệu đến cộng đồng các ý tưởng khởi nghiệp đã ấp ủ từ lâu của mình và cùng tranh tài qua các vòng thi, mà sẽ còn là dịp để các bạn được trang bị những kiến thức hữu ích cho việc hình thành và hoàn thiện nhiều hơn nữa các ý tưởng của các bạn trong nhiều lĩnh vực. Trước khi bắt đầu cuộc thi, các bạn học sinh, sinh viên đã được tham gia một buổi tập huấn kiến thức khởi nghiệp đầu tiên cho các thí sinh tham gia cuộc thi với chủ đề “Định nghĩa và định hướng về khởi nghiệp. Nhận định cơ hội kinh doanh và tìm ra vấn đề của khách hàng”.

Cuộc thi “Startup Idea Battle 2019” hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích hướng tới các đối tượng học sinh, sinh viên hiểu biết hơn về tinh thần khởi nghiệp thông qua việc sáng tạo các ý tưởng khởi nghiệp, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế với các chuyên gia kinh tế để đúc kết những kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh và hiện thực hóa ý tưởng. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng sẽ là cơ hội để cộng đồng khởi nghiệp biết đến các hoạt động ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Vườn ươm doanh nghiệp Becamex và bộ môn khởi nghiệp tại khoa Quản trị kinh doanh của trường Đại học Quốc tế Miền Đông; đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề công tác hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2018-2019: “Năm sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp”.

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên