Cuộc thi Thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường: Những thông điệp đầy ý nghĩa

Cập nhật: 29-09-2018 | 10:59:36

Cuộc thi Thiết kế video, clip truyền thông về bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh Bình Dương năm 2018 do Tỉnh đoàn, Sở Tài nguyên - Môi trường và Công ty Frieslandcampina Việt Nam phối hợp tổ chức với chủ đề “Sáng tạo xanh” vừa khép lại. Các tác giả của những video clip xuất sắc nhất đã được trao những phần thưởng xứng đáng bởi những thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện về việc cổ động phong trào BVMT sống hiện nay.


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả xuất sắc đạt giải cao của cuộc thi

Cuộc thi Thiết kế video, clip truyền thông về BVMT tỉnh Bình Dương năm 2018 được phát động từ ngày 13-5 đến 15-7 năm 2018. Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 43 tác phẩm dự thi. Nội dung của tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề “Sáng tạo xanh” mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện về việc cổ động phong trào BVMT. Trong đó, các tác phẩm đề cập đến những vấn đề “nóng” hiện nay như: Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa - Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng; tầm quan trọng và giá trị của thiên nhiên đối với con người; các giá trị đa dạng của môi trường; kêu gọi cộng đồng chung tay hành động BVMT và ứng phó biến đổi khí hậu; lên án, phản ánh những hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường, phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng; cổ vũ, khích lệ các hành động có đóng góp tích cực đến công tác BVMT và phát triển bền vững hệ sinh thái tự nhiên tại Bình Dương.

Tại vòng chung khảo, các tác giả đã thuyết trình về nội dung của video clip dự thi, về mục đích, ý nghĩa và thông điệp của tác phẩm. Với tiêu chí chấm điểm khuyến khích các video clip có nội dung ngắn gọn dễ hiểu, mang ý nghĩa truyền thông lớn, tạo ấn tượng, sát với chủ đề, có tính sáng tạo, mang những thông điệp mới, những cách làm hay nhằm chuyển biến nhận thức của mọi người về tính tích cực của việc BVMT và có chất lượng dàn dựng kỹ thuật quay, âm thanh, ánh sáng… thu hút, Ban tổ chức đã chọn được 8 tác phẩm đạt chất lượng để chấm vòng chung khảo, trao giải..

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 3 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Theo đó, 2 giải nhì thuộc về tác giả Nguyễn Thị Hoàng An với tác phẩm “Câu chuyện của rác”; nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương với tác phẩm “Có hay không hành tinh nhựa?”. 3 giải ba thuộc về tác giả Lưu Trọng Nghĩa với tác phẩm “Hành động nhỏ, lợi ích to”; Hồ Văn Bình với tác phẩm “Vội vàng nhưng văn minh”; nhóm tác giả Nguyễn Ngọc Uyên Vy và Nguyễn Đăng Hoan với tác phẩm “Ống hút xanh”. 3 giải khuyến khích thuộc về nhóm tác giả học sinh trường THPT Võ Minh Đức với tác phẩm “Thanh niên vì màu xanh tương lai”; Đặng Thị Ngọc Diệp với tác phẩm “Chung tay BVMT” và Chi đoàn cơ sở trường Chính trị tỉnh với tác phẩm “Cái vỏ chai”.

Tác giả Nguyễn Ngọc Uyên Vy, sinh viên trường Đại học Bình Dương chia sẻ: “ Qua video clip “Ống hút xanh”, chúng tôi muốn mọi người hãy thay đổi thói quen tiêu dùng của mình, đặc biệt là trong việc ăn uống, bởi hiện nay ống hút nhựa không thể phân hủy ngoài môi trường và những nguy hại về sức khỏe con người khi sử dụng ống hút nhựa cũng không nhỏ. Vì thế, việc thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa thay cho ống hút làm từ cỏ trước hết là bảo vệ sức khỏe cho chính mình, tiếp theo đó là BVMT của chúng ta”.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Cuộc thi là một trong những hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn; giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên và người dân có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo của bản thân thông qua việc làm thiết kế, thực hiện các đoạn phim ngắn cổ động phong trào BVMT. Đồng thời, cuộc thi góp phần hình thành thói quen BVMT bằng những hành động đơn giản, thiết thực trong sinh hoạt hàng ngày. Tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với chương trình Ngày hội thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh lần VI” và chiến dịch “Tiết kiệm - Tái chế - Tái sử dụng” lần thứ 2 năm 2018 tại Nhà Thiếu nhi TX.Tân Uyên.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=998
Quay lên trên