Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”: Góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh đất và người Bình Dương

Cập nhật: 30-11-2022 | 08:57:49

Từ những trải nghiệm đầy thú vị trên các nền tảng số, độc giả gần xa đã dành nhiều sự yêu thích với các sản phẩm số trong thời đại 4.0 hiện nay của Báo Bình Dương. Cùng với những trải nghiệm thực tế của bản thân và từ nền tảng chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, hàng ngàn tác giả đã tham gia cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”; qua đó thể hiện tình cảm và góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương.

 Với sự hỗ trợ tích cực từ truyền thông đa dạng trên các nền tảng số, cuộc thi đã đón nhận sự tham gia hào hứng và đông đảo của nhiều đối tượng độc giả

 Góp những câu chuyện hay

Sau khi phát động, cuộc thi đã được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia. Không phân biệt lứa tuổi, trong hay nước ngoài..., tất cả đều tham gia với tinh thần đầy hào hứng. Anh Võ Văn Tiến, P.V Đài Truyền thanh TP.Thuận An cũng không ngoại lệ. Anh Tiến đến Bình Dương lập nghiệp từ năm 2008, đến nay gần 15 năm và xem nơi đây như quê hương thứ hai của mình.

Anh Tiến cho biết: “Dù không phải là nơi tôi sinh ra, nhưng Bình Dương là nơi thực hiện ước mơ của mình. Đồng cảm với những khó khăn của những trẻ em từ khắp mọi miền đất nước theo cha mẹ đến Bình Dương lập nghiệp, tôi quyết định làm video clip về lớp học tình thương, với thông điệp dù bạn thế nào, người Bình Dương vẫn dang rộng vòng tay nâng niu, giúp đỡ bạn. Hãy sống và cống hiến cho Bình Dương, góp phần xây dựng Bình Dương - quê hương thứ hai ngày càng giàu đẹp. Cảm ơn Bình Dương!”.

Với bà Hạ Thị Cẩm Thúy (Chi hội Phụ nữ khu phố 7, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) thì nhờ công tác truyền thông của Báo Bình Dương rất đa dạng trên các nền tảng mạng xã hội nên người dân dễ tiếp cận và dễ chia sẻ các sản phẩm của báo với bạn bè khắp nơi. Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đã khơi gợi nhiều kỷ niệm rất đẹp thời thanh xuân và tôi đã viết những cảm nhận ấy để tham gia cuộc thi với hy vọng chương trình sẽ ngày càng hay hơn, được lan tỏa nhiều hơn để có thêm nhiều người yêu Bình Dương, có thêm nhiều người viết tiếp những trang sử hào hùng trong quá trình dựng xây Bình Dương vươn tầm, sánh vai với bạn bè quốc tế.

Chia sẻ với chúng tôi về sự hứng khởi trong quá trình thực hiện sản phẩm tham gia cuộc thi, bạn Vũ Trân Nguyên Hạ (sinh viên năm 2 ngành truyền thông đa phương tiện, Đại học Thủ Dầu Một), cho biết thật sự rất vui khi vừa có thêm một lần trải nghiệm tham quan chùa Hội Khánh, vừa có thể quảng bá, chia sẻ với mọi người về ngôi chùa rất nổi tiếng của Bình Dương. Khi bước vào chùa, Nguyên Hạ và Hoàng Quỳnh Anh (sinh viên năm 2 cùng ngành) dễ dàng cảm nhận được sự linh thiêng, trầm mặc và bình yên ở đây. Hai bạn cũng hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức để cả hai có thêm thời gian thực hiện nhiều sản phẩm ý nghĩa và hay hơn.

Muốn tham gia lần nữa

Bên cạnh sự hưởng ứng nhiệt tình và đầy hào hứng của nhiều độc giả gần xa, nhiều người đã bày tỏ sự mong muốn cuộc thi tiếp tục kéo dài thêm thời gian nhận tác phẩm hoặc sẽ tổ chức thêm lần nữa để có thêm cơ hội tham gia, góp thêm nhiều sản phẩm ấn tượng và độc đáo hơn.

Anh Nguyễn Văn Thái (công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, TP.Dĩ An), cho biết mặc dù rất yêu thích chương trình “Tôi yêu Bình Dương” và có rất nhiều cảm xúc với mỗi tập phát sóng, nhưng do tranh thủ tăng ca để hoàn thành các đơn hàng cuối năm nên anh chưa đầu tư nhiều cho bài viết cảm nhận tham gia cuộc thi. “Nếu cuộc thi được phát động dài hơi hơn thì tôi tin chắc rằng sẽ có thêm nhiều người tham gia hơn và bản thân tôi sẽ vừa viết, vừa thực hiện video clip để chia sẻ cách trải nghiệm theo chất riêng của mình, góp thêm sự phong phú cho cuộc thi”, anh Thái nói thêm.

Theo bà Phan Nguyễn Quỳnh Anh (Trưởng phòng Truyền thông trường Đại học Thủ Dầu Một), sau khi nhận được thông báo về thể lệ cuộc thi, trường đã triển khai đến các giảng viên và sinh viên toàn trường. Tất cả đều rất yêu thích chương trình “Tôi yêu Bình Dương” và mong muốn được chia sẻ những cảm nhận của mình. Nhưng do thời điểm này, thầy và trò của trường đều bận rộn với việc dạy và học nên số lượng tham gia chưa nhiều. Hy vọng, trong lần tổ chức tiếp theo, thời hạn phát động cuộc thi sẽ dài hơn để trường có thể quy tụ thêm nhiều đối tượng tham gia, với số lượng và chất lượng tốt hơn.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, tuy phát động trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã được các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng và tham gia rất nhiệt tình. Qua quá trình thẩm định chất lượng tác phẩm, dễ dàng nhận thấy đây là những tình yêu của độc giả dành cho “đất và người Bình Dương”. Ban Tổ chức cuộc thi rất trân trọng và ghi nhận sự mong muốn chung tay góp sức quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương hội tụ, năng động, nghĩa tình của các tác giả tham gia cuộc thi.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên