Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”: Lan tỏa mạnh mẽ tình yêu với đất và người Bình Dương

Cập nhật: 28-11-2022 | 09:23:28

Với mong muốn tạo sân chơi tương tác giữa độc giả với các sản phẩm, Báo Bình Dương đã tổ chức cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Dù phát động trong thời gian ngắn (hơn 1 tháng) nhưng cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ và thu hút nhiều đối tượng tham gia.


Nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi đã được đăng tải trên báo Bình Dương và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội

 Vì “Tôi yêu Bình Dương”

Xuất phát từ những cảm xúc khi xem chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên các nền tảng số của Báo Bình Dương, hàng trăm độc giả gần xa đã tham gia cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Với nhiều tác giả, tham gia cuộc thi chỉ đơn giản vì “Tôi yêu Bình Dương”, muốn góp sức quảng bá “đất và người Bình Dương” đến mọi người ở khắp mọi nơi.

Em Lê Nguyễn Thùy Lâm, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết mỗi tập phim trong chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đều khơi gợi trong em nhiều cảm xúc. Đó là cảm xúc tự hào và trân trọng khi em là một người con, một mảnh ghép nhỏ của đất Bình Dương. Một mảnh đất không chỉ có nhiều làng nghề truyền thống mà còn là nơi lưu giữ làng nghề sơn mài nổi tiếng. Và Thùy Lâm đã thỏa thích viết nên những cảm nhận về làng nghề sơn mài khi xem chương trình để tham gia cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”.

Chia sẻ với chúng tôi trước khi viết bài cảm nhận, cô Nguyễn Thị Bắc Giang, nhân viên thư viện trường TH Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết chương trình có nhiều hình ảnh rất độc đáo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa trong giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, văn hóa đặc trưng của Bình Dương. Từ ý nghĩa đó, cô đã dành một khoảng thời gian nghiêm túc viết bài gửi về tham gia cuộc thi.

Cô Giản Thị Thu Hiền, giáo viên trường TH Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, cho biết đến Bình Dương sinh sống và làm việc trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch, bản thân cô rất yêu Bình Dương. Đến nay, cô Hiền đã chuyển sang công tác trong ngành giáo dục - đào tạo và có thêm nhiều cơ hội lan tỏa đến đồng nghiệp và học trò về tình yêu văn hóa, lịch sử của địa phương. Tình yêu với Bình Dương đã trở thành động lực thôi thúc cô tham gia cuộc thi thực hiện sản phẩm viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Cô Hiền cho hay cô rất hạnh phúc khi chồng cô đang công tác tại trường Đại học Bình Dương cũng đã viết bài tham gia cuộc thi cùng cô.

Lan tỏa mạnh mẽ

Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” được tổ chức nhằm huy động ngày càng nhiều tác phẩm hay về các danh lam thắng cảnh, các di tích văn hóa, lịch sử, các công trình phát triển kinh tế - xã hội của vùng đất và người Bình Dương xưa và nay. Do đó, sau thời gian ngắn phát động, cuộc thi đã nhận nhiều ý kiến mong muốn tham gia của nhiều đối tượng bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, cho biết chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương là một chương trình rất hay và ý nghĩa. Mỗi tập phim đều có những nét độc đáo riêng về những địa chỉ nổi tiếng của Bình Dương. Vì thế, các cán bộ, hội viên Hội LHPN trong tỉnh rất hào hứng đón xem và tham gia cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”. Theo thống kê, các Chi hội trực thuộc Hội LHPN tỉnh đã gửi 99 bài viết cảm nhận và 2 clip tham gia cuộc thi.

Bên cạnh các độc giả trong tỉnh, cuộc thi còn nhận được nhiều tác phẩm tham gia từ các tác giả đến từ các tỉnh, thành khác. Có tác giả tham gia từ 3 - 5 bài viết cảm nhận với nhiều cảm xúc khác nhau về các tập phim và những gợi ý về những địa chỉ, những nhân vật làm nên lịch sử của vùng “đất lành chim đậu” này. Nhiều tác giả sau khi tham gia viết cảm nhận đã xúc cảm thành những vần thơ ngợi ca đầy ấn tượng, gửi về tham gia Trang thơ trong ấn phẩm Báo xuân Quý Mão 2023 của Báo Bình Dương.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, với quy mô tổ chức và đối tượng tham gia như trên, cuộc thi đã nhanh chóng nhận được nhiều bài viết và sản phẩm video clip chất lượng từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong tỉnh. Đặc biệt, có những tác giả còn rất nhỏ tuổi, những tác giả là các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí và cả những tác giả đến từ các tỉnh, thành khác như TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Thuận, Quảng Trị... cũng tham gia cuộc thi. Một số bài viết cảm nhận đã được biên tập, đăng tải trên Báo Bình Dương và được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

Tính đến hết ngày 25-11, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 700 tác phẩm dự thi. Trong đó có hơn 600 bài viết cảm nhận, hơn 80 video clip chất lượng từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong tỉnh. Đặc biệt, có những tác giả còn rất nhỏ tuổi, những tác giả là các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí và cả những tác giả đến từ các tỉnh, thành khác như TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Thuận, Quảng Trị... cũng tham gia cuộc thi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên