Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương”: Sân chơi ý nghĩa, lan tỏa tình yêu đất và người Bình Dương

Cập nhật: 01-12-2022 | 10:17:44

Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức nhằm tạo sân chơi tương tác giữa độc giả với các sản phẩm mới. Tuy phát động trong thời gian ngắn, nhưng cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về một Bình Dương năng động, nghĩa tình.

Sau hơn 1 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của nhiều đối tượng độc giả đến từ các tổ chức, đoàn thể, địa phương, trường học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh như: TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Thuận, Quảng Trị... với 789 tác phẩm dự thi, gồm 75 video clip và 714 bài viết cảm nhận. Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” còn nhận được sự đồng hành hỗ trợ của nhiều nhà tài trợ.

Theo chia sẻ của nhiều tác giả tham gia cuộc thi, tuy không sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, nhưng thời gian gắn bó với vùng “đất lành chim đậu” này đã giúp họ thực hiện được những ước mơ lớn. Vì vậy, họ có rất nhiều tình cảm muốn thể hiện qua các tác phẩm tham gia cuộc thi. “Sau khi chắt chiu viết 1.000 từ, tôi cũng nhận thấy cuộc thi đã cho mình cơ hội thể hiện tình yêu và sự biết ơn lớn với vùng đất mình sinh sống”, anh Huỳnh Văn Danh (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) bộc bạch.

Thầy Nguyễn Thanh Tuấn (giáo viên trường TH Dĩ An C, TP.Dĩ An) cùng ê kíp thực hiện video clip tham gia cuộc thi

Chia sẻ với chúng tôi, P.V Lê Tâm Trang, P.V Báo Bình Dương cho biết: “Bản thân tôi vẫn luôn mong muốn thực hiện một sản phẩm truyền hình có đầu tư để thỏa đam mê sáng tạo của mình. Và cuộc thi đã thôi thúc tôi cùng ê kíp thực hiện video clip với 16 bối cảnh và dẫn chuyện là người nước ngoài thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Việt”.

Theo thầy Nguyễn Thanh Tuấn, giáo viên trường TH Dĩ An C, TP.Dĩ An, với mong muốn giới thiệu về lịch sử địa phương, thầy và ê kíp là các công đoàn viên của Công đoàn trường thực hiện video clip “Dấu son lịch sử”. Với nhiều hình ảnh và tư liệu về Khu di tích Suối Sọ, Khu di tích Mạch Máng và Khu di tích Mả 35, hy vọng sản phẩm có thể được sử dụng để góp phần tạo nét tươi mới cho chương trình “Tôi yêu Bình Dương” trên Báo Bình Dương.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống trường Trung Tiểu học Việt Anh cho biết: “Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” rất hay và bổ ích cho nhiều đối tượng khán giả. Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức đã tạo thêm một sân chơi ý nghĩa để mọi người có thể thể hiện sự yêu quý quê hương, niềm tự hào và mong muốn sức phấn đấu trở thành người có ích, góp sức xây dựng Bình Dương phát triển hơn. Vì thế, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ Báo Bình Dương trong thực hiện các sản phẩm mang tính giáo dục cao như thế này”. 

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên