Cuộc thi Tìm hiểu “70 năm lịch sử vẻ vang quân khu 7” và “70 năm truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương”: Khơi dậy truyền thống vẻ vang anh bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 22-12-2015 | 06:16:06

Vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức trao giải Cuộc thi tìm hiểu “70 năm lịch sử vẻ vang Quân khu 7” và “70 năm truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bình Dương”. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 13.000 bài dự thi, trong đó có hơn 9.700 bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ thuộc LLVT tỉnh và hơn 2.000 bài dự thi của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh đánh giá: “Cuộc thi đã thành công rực rỡ khi thu hút được đông đảo thành phần xã hội tham gia, đối tượng dự thi phong phú, đa dạng. Gồm cả LLVT, cán bộ công chức, viên chức, học sinh, thanh thiếu niên, cán bộ lão thành cách mạng và cựu chiến binh tham gia, đã cho thấy những tình cảm yêu mến của người dân đối với LLVT Quân khu 7 và LLVT trong tỉnh”.

 Có rất nhiều bài dự thi có hình thức trình bày sáng tạo theo từng chương, mục, sử dụng hình ảnh, số liệu, biểu đồ minh họa phong phú. Đặc biệt, có hơn 200 bài dự thi có độ dày từ 200 - 500 trang, nêu bật được quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bản chất cách mạng, những cống hiến, hy sinh cũng như phẩm chất truyền thống của LLVT miền Đông Nam bộ nói chung và LLVT tỉnh nói riêng. Nhiều bài thi còn sưu tầm được những tư liệu quý, hình ảnh chân thật, hào hùng của bộ đội Cụ Hồ; nêu bật được mối quan hệ giữa nhân dân với quân đội, thể hiện rõ nhận thức, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Trần Ngọc Hải, cán bộ hưu trí, xã Tân Long, huyện Phú Giáo, người đạt giải nhì cuộc thi cho biết: “Tôi rất thích tìm hiểu về truyền thống của LLVT tỉnh, vì vậy khi cuộc thi được phát động, tôi đã nhanh chóng bắt tay vào việc tìm kiếm, sưu tầm hình ảnh, tư liệu. Lật từng trang vàng lịch sử 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT Quân khu 7, LLVT tỉnh, mỗi sự kiện đã để lại trong tôi những bài học quý giá”.

 Đại tá Lê Minh Chí cho biết, từ 350 bài thi được vào vòng chung khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao 16 giải tập thể và 26 giải cá nhân. Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống anh hùng của LLVT Quân khu 7 và LLVT tỉnh; qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội.

Sự lan tỏa sâu, rộng của cuộc thi là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống, tạo động lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong tình hình mới hiện nay.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên