Cuộc thi “Tôi yêu Thuận An”: Nhiều thông điệp ý nghĩa

Cập nhật: 25-11-2023 | 11:14:22

“Tôi yêu Thuận An” là chủ đề cuộc thi video clip tìm hiểu “địa chỉ đỏ” trên địa bàn TP.Thuận An năm 2023 do Thành đoàn Thuận An tổ chức. Cuộc thi nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, của địa phương.


Khu di tích lịch sử Thuận An Hòa là một trong những địa điểm được nhiều đơn vị lựa chọn giới thiệu trong cuộc thi “Tôi yêu Thuận An”

Giáo dục truyền thống

TP.Thuận An là nơi có các “địa chỉ đỏ” nổi tiếng, như: Chiến khu Thuận An Hòa, đình An Sơn, đền Bình Nhâm, miếu Bà Bình Nhâm, đình Phú Long… Mỗi địa chỉ đều gắn với một sự kiện, mốc son lịch sử trong quá trình đấu tranh của dân và quân địa phương dưới sự lãnh đạo của Đảng. Việc tổ chức cuộc thi video clip tìm hiểu “địa chỉ đỏ” nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lẽ sống cao đẹp trong đoàn viên, hội viên, thanh niên; phát huy những giá trị chứng nhân lịch sử, truyền thống quý báu của dân tộc.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết: “Cuộc thi với mục đích tôn vinh, nhân rộng, tìm hiểu và giới thiệu về các “địa chỉ đỏ” không chỉ trên địa bàn TP.Thuận An mà mong muốn nhân rộng ra trên toàn tỉnh. Điều này cũng góp phần đổi mới nội dung và phương thức tổ chức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn TP.Thuận An; đồng thời vun đắp niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên thanh niên”.

Hình thức mới lạ

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, trong thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút được sự hưởng ứng đông đảo của đoàn viên thanh niên thành phố. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 30 sản phẩm video clip dự thi. Nội dung sản phẩm dự thi giới thiệu súc tích, đầy đủ thông tin về lịch sử, văn hóa, địa lý và thể hiện sự tự hào của người trẻ về các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn TP.Thuận An và cả trên địa bàn tỉnh.

Điều đặc biệt ở cuộc thi này, Ban Tổ chức khuyến khích các đơn vị sử dụng ngoại ngữ trong thuyết minh. Người xem sẽ bất ngờ trước khả năng sử dụng ngoại ngữ của các thí sinh khi giới thiệu về các “địa chỉ đỏ”. Tính đến thời điểm hiện tại, trường THPT Nguyễn Trãi là đơn vị có tác phẩm dự thi nhiều nhất. Các em học sinh không chỉ sử dụng kỹ năng nói tiếng Anh lưu loát mà còn ứng dụng hiệu ứng, kỹ xảo trong dựng phim, sử dụng các thiết bị hiện đại như flycam trong các thước phim, tạo ra nhiều hứng thú và bất ngờ cho người xem…

Để cuộc thi thêm phần lan tỏa, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức bình chọn tác phẩm dự thi hay nhất trên mạng xã hội. Theo đó, trên fanpage Tuổi trẻ TP.Thuận An, mỗi lượt like (yêu thích) tương ứng với 1 điểm, mỗi lượt share (chia sẻ) tương ứng với 2 điểm. Kết quả chung cuộc dựa vào kết quả do Ban Giám khảo chấm điểm chuyên môn và kết quả điểm bình chọn tại fanpage. Hiện tại, trên mạng xã hội Facebook, cuộc thi đã có hơn 30.000 người tiếp cận, hơn 13.000 lượt tương tác với các sản phẩm dự thi.

Việc tổ chức cuộc thi video clip tìm hiểu “địa chỉ đỏ” nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lẽ sống cao đẹp trong đoàn viên, hội viên, thanh niên; phát huy những giá trị chứng nhân lịch sử, truyền thống quý báu của dân tộc.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1532
Quay lên trên