“Cuộc vận động đã phát huy hiệu quả tích cực...”

Cập nhật: 24-12-2010 | 00:00:00

Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), cho biết trong năm 2010, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch và tham mưu cho UBND tỉnh cấp kinh phí 300 triệu đồng cho hoạt động này và Ban Chỉ đạo cũng đã tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng (NTD), nhất là NTD tại các vùng nông thôn trong tỉnh.

 Trong năm 2010, UBMTQVN tỉnh đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở VH-TT&DL, LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHPN, Hội Nông dân gắn nội dung CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào các nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân với các hình thức như phát hành trên 20.000 tài liệu tuyên truyền hàng Việt, giới thiệu chương trình hội chợ triển lãm Festival Gốm sứ Việt Nam - Bình Dương lần thứ nhất; tổ chức 6 lớp tập huấn và hội thảo với tổng số 1.230 cán bộ tham dự; hàng tuần ít nhất có 2 đợt tuyên truyền trên báo, đài địa phương về mục đích CVĐ, giới thiệu sản phẩm hàng Việt đến NTD trong tỉnh.

Điểm nổi bật nhất trong năm 2010 là Ban Chỉ đạo CVĐ đã chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức thành công 10 phiên chợ vui đưa hàng Việt về nông thôn và các khu dân cư có đông công nhân sinh sống để phục vụ nhu cầu mua sắm của CNLĐ, người dân. Riêng Tỉnh đoàn cũng tổ chức 2 phiên chợ phục vụ tại Tuần lễ Thanh niên công nhân, thu hút hàng ngàn CNLĐ đến tham gia và mua sắm những mặt hàng Việt chất lượng cao. Bà Đào Ngọc Nữ cho hay, sự thành công của các phiên chợ vui được thể hiện qua những con số khá ấn tượng như tổng số hàng hóa được các doanh nghiệp đưa về phục vụ nhân dân và các khu công nghiệp khoảng 20 tỷ đồng. Trong đó, tổng giá trị hàng hóa để khuyến mãi, giảm giá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân gần 2 tỷ đồng.

Bà Đào Ngọc Nữ cho rằng CVĐ đã đáp ứng được bước đầu nhu cầu mua sắm trong nhân dân với những loại hàng hóa mang thương hiệu Việt. Qua đó, người dân tin tưởng hơn vào những thương hiệu Việt chất lượng cao. Có được sự thành công này là do Ban Chỉ đạo CVĐ đã kết hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trong tỉnh, hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Nhất là việc tổ chức tuyên truyền, cổ động bằng xe lưu động và hệ thống truyền thanh của các xã, nơi diễn ra các phiên chợ vui.

Để CVĐ tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực, từ nay đến Tết Tân Mão, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã, đang triển khai phối hợp, vận động các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá cả cuối năm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tiếp tục vận động doanh nghiệp tổ chức bán hàng giảm giá cho người dân trong dịp trước, trong và sau tết, nhất là những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp tết sắp tới.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên