Cuốn hút tiếng kèn trumpet Bùi Đình Huy

Cập nhật: 06-11-2014 | 11:04:40

Với kỹ thuật điều tiết làn hơi bằng miệng và những ngón tay nhấn nhá điệu nghệ, Bùi Đình Huy (SN 1976, quê ở Hải Phòng) đã thổi lên những âm sắc mạnh mẽ bằng chiếc kèn trumpet .

Yêu thích sự mạnh mẽ như tiếng kèn xông trận của trumpet, Đình Huy đã theo học và nghiên cứu tập luyện suốt 15 năm tại Nhạc viện Hà Nội. “Trong khoảng thời gian dài ấy, các bài học cùng trumpet đã cho tôi những trải nghiệm thật tuyệt vời. Bởi nó là loại kèn có âm thanh lên được cao nhất trong bộ đồng. Càng học tôi càng mê mẩn dáng vẻ và âm sắc của nó”, Đình Huy bộc bạch.

Nhạc công Bùi Đình Huy với bài hát “Cảm xúc Hoàng Sa - Trường Sa” trong chuyến lưu diễn cùng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Dương. Ảnh: T.VĂN

Năm 24 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, anh vào Sài Gòn và trở thành nhạc công của Đội quân nhạc Quân đoàn 4. Không dừng lại ở đó, anh đã tìm kiếm thêm sân chơi cho mình với dàn nhạc biểu diễn hòa tấu của Nhạc viện TP.HCM.

Trong một lần hỗ trợ dàn nhạc của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương đi biểu diễn ở huyện Dầu Tiếng, Đình Huy đã thêm một lần đắm say bởi cuộc sống yên bình, người dân hiền hòa và bình dị ở vùng đất này. Vì thế mà anh quyết định ở lại Bình Dương để làm nhạc công ở Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh. “Sau những năm tháng lưu diễn khắp nơi cùng đoàn đã cho tôi nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Và tôi luôn ấp ủ ước vọng phải cống hiến và truyền dạy nhạc kèn cho các bạn trẻ để thế hệ sau có người kế thừa”, Đình Huy tâm sự.

Thế rồi ước vọng lâu nay của anh cũng trở thành hiện thực. Năm 2004, anh được Nhà Thiếu nhi tỉnh mời về giảng dạy nhạc kèn cho các em học sinh trong tỉnh. Không ngại khó, Đình Huy đã nhiệt tình hướng dẫn cách tập luyện cho từng em. Và kết quả sau những năm tháng ấy, Đội nhạc kèn “nhí” thành lập và được nhiều người yêu thích và hâm mộ. Đội nhạc kèn đoạt nhiều thành tích cao tại các kỳ Liên hoan Tiếng kèn Đội ta cấp khu vực, góp phần khẳng định vị trí của Bình Dương trong phong trào âm nhạc ở vùng đất Nam bộ.

Năm 2011, Đình Huy chuyển công tác về Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và tiếp tục hòa cùng dàn nhạc những bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương đất nước. Với Đình Huy, tuy kèn trumpet khó chơi và rất kén người theo đuổi, nhưng anh cố gắng tập hợp những em có năng khiếu và có lòng đam mê âm nhạc, để truyền thụ tất cả những kiến thức của mình cho các em.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên