Cuốn hút với những nhạc khúc bolero

Cập nhật: 17-10-2023 | 09:04:32

Với giai điệu sâu lắng, trữ tình và ngọt ngào, bolero ngày càng được nhiều người yêu thích. Nhiều sân chơi bolero cũng dần trở thành điểm hẹn không thể thiếu của giới mộ điệu.

Ngày càng cuốn hút

Trải qua nhiều thập kỷ, nhạc bolero trữ tình vẫn trường tồn theo dòng chảy thời gian. Trong mỗi ca khúc bolero có những câu chuyện kể nhẹ nhàng, chân tình, dễ nghe, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người, là thể loại âm nhạc bình dân, gần gũi. Trong đó có những câu chuyện buồn vui đan xen, diễn ra trong đời sống thường ngày.


Thí sinh Trần Vy Dung (phường Phú Cường) thể hiện ca khúc “Biển tình” tại hội thi Giọng ca bolero TP.Thủ Dầu Một lần VII - năm 2023

Tại nhiều quán cà phê hay quán ăn có phục vụ hát với nhau, nhiều người đã chọn hát bolero với ca khúc sở trường của mình để giao lưu với bạn bè. Anh Nguyễn Văn Phi (ngụ tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng), cho biết bolero có nhiều ca khúc đáp ứng được nhiều chủ đề nên có thể biểu diễn tại các bữa tiệc và vào các mùa trong năm. Đặc biệt, rất nhiều ca khúc về mưa được nhiều người thuộc lòng, như: “Đoạn buồn đêm mưa”, “Mưa đêm tỉnh nhỏ”, “Mưa nửa đêm”, “Đêm mưa nhớ mẹ”, “Mưa trên phố Huế”, “Lạnh trọn đêm mưa”, “Hai mùa mưa”…

Còn với anh Trương Công Hậu (công nhân làm việc tại phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên), được nghe nhạc bolero qua cassette từ nhỏ nên anh thuộc rất nhiều bài. Theo anh, phía sau mỗi bài hát đều có một câu chuyện khiến người nghe càng say đắm. Vì vậy, càng nghe càng thấm, càng thích hát để trải lòng qua âm nhạc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng đã đa dạng hóa các thể loại âm nhạc trong chương trình biểu diễn, trong đó có vài bài hát bolero. Hiện nay, nhiều địa phương cũng đã phục vụ khán giả nhiều ca khúc bolero có nội dung ca ngợi quê hương đất nước trong các chương trình văn nghệ.

Nhiều điểm hẹn khó quên

Đến hẹn lại lên, chúng tôi đến dự khán hội thi Giọng ca bolero TP.Thủ Dầu Một lần VII - năm 2023. Đây là năm thứ 7 Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức sân chơi thú vị này và năm nào cũng có nhiều thí sinh tập luyện để dự thi.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thủy (phường Phú Hòa), cho biết đây là lần thứ 3 chị tham gia hội thi và rất ấn tượng với sân khấu lãng mạn của quán cà phê CGL (phường Hiệp Thành). Vì vậy, chị Thủy rất hào hứng và thể hiện rất ngọt ngào và sâu lắng ca khúc “Chiều cuối tuần”.

Tại đêm đầu tiên sơ khảo của hội thi, nhiều thí sinh đến từ huyện Dầu Tiếng, TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) vì quá yêu thích cũng đã đăng ký dự thi bổ sung. Trong không gian sân khấu hữu tình, những giai điệu bolero du dương hòa cùng không khí sôi nổi của hội thi đã giữ chân thí sinh tham gia và khán giả dự khán đến cuối buổi vẫn chưa muốn rời đi.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, với chủ đề “Hoài niệm tình khúc vàng”, vòng sơ khảo hội thi được tổ chức tại 3 cụm (phường Hiệp Thành, phường Hòa Phú, phường Hiệp An). Trong đêm sơ khảo thứ nhất tại Cụm 1 có 24 thí sinh đến từ phường Hiệp Thành, phường Phú Cường, phường Phú Hòa, phường Phú Thọ và phường Chánh Nghĩa tham gia. Vòng bán kết do phường Định Hòa đăng cai tổ chức. Vòng chung kết do phường Phú Cường đăng cai tổ chức tại phố đi bộ Bạch Đằng.

Cũng với mục đích tạo sân chơi cho người yêu thích bolero thể hiện tài năng, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An sẽ tổ chức hội thi “Tình khúc bolero” vào tháng 11-2023. Để tạo thêm sự hào hứng và tính hấp dẫn của hội thi, Ban Tổ chức còn mời các ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng về làm Ban Giám khảo. Vì vậy, số lượng thí sinh tham gia cũng ngày càng nhiều hơn, mang đến nhiều ca khúc hay với nhiều giọng ca ngày càng chất lượng.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên