Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Sâu sắc và tâm huyết

Cập nhật: 14-07-2022 | 08:14:26

Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay sau khi ra mắt đã được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm đón nhận.

 Các đại biểu tham dự hội nghị giới thiệu cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Tỉnh ủy tổ chức. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Nâng cao bản lĩnh chính trị

Bà Nguyễn Thị Cẩm, Phó Chủ tịch HĐND phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên), cho biết cuốn sách là sự đúc kết cô đọng và sâu sắc, trình bày khoa học, dễ hiểu, dễ nhớ... được viết ra từ một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, một nhà lý luận xuất sắc, một nhân cách trong sáng, nên có tính thuyết phục cao, sức lôi cuốn lớn không chỉ với cán bộ, đảng viên mà còn với cả các tầng lớp nhân dân. Tổng Bí thư khẳng định: “Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Mặt khác, thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân”.

Theo bà Cẩm, thực tiễn đó khẳng định một chân lý: “Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”...

Còn bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo), chia sẻ cuốn sách của Tổng Bí thư là tài liệu quý, một công trình có tầm khái quát lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng có của Đảng ta về mô hình CNXH ở Việt Nam, trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư đã đem tâm huyết của mình viết thành sách để khẳng định với toàn Đảng, toàn dân hệ tư tưởng, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam là con đường duy nhất, đúng đắn nhất và phù hợp nhất mà Đảng và nhân dân ta lựa chọn, là nhân tố thành công cách mạng.

“Trước công cuộc đổi mới và hội nhập việc tuyên truyền, khẳng định hệ tư tưởng là cần thiết, để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu thêm con đường đi lên CNXH của Đảng ta. Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Phước Hòa sẽ triển khai nội dung sách trong cuộc họp sinh hoạt chi bộ để làm lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt, ngay sau khi có sách lưu hành, Đảng ủy xã sẽ trang bị cho Đảng bộ xã và các chi bộ để làm tài liệu nghiên cứu và học tập”, bà Đang cho biết.

Lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân

Ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên), cho biết giá trị lý luận của những bài trong cuốn sách là hết sức quan trọng và quý giá đối với công tác chính trị tư tưởng trong tình hình hiện nay. Có thể xem đây là một “bản luận cương” rất cơ bản về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Nhiệm vụ của Đảng ủy phường là tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ giá trị của cuốn sách. Việc làm rõ con đường đi lên CNXH ở Việt Nam có giá trị dẫn dắt trong tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng. Đồng thời, cuốn sách là cơ sở dữ liệu, vũ khí sắc bén để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch. Qua đó, củng cố, nâng cao niềm tin, sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân vào các chủ trương, đường lối của Đảng”.

Theo bà Đặng Thị Kim Chi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, cuốn sách cho thấy nền tảng tư tưởng của Đảng ta là hệ thống các quan điểm sâu sắc, toàn diện, hội tụ trí tuệ, tinh hoa của nhân loại, được tổng kết, bổ sung, phát triển cùng thời đại và vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể Việt Nam. Đây chính là cơ sở để chúng ta đấu tranh phản bác mạnh mẽ với những quan điểm cho rằng chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời, phủ nhận con đường đi lên CNXH của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

“Cùng với khẳng định, giữ vững và phát huy những thành quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã giành được qua các thời kỳ cách mạng, chúng tôi cũng đã triển khai nội dung về cuốn sách tới cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và đã chia sẻ đường link về cuốn sách để mọi người đọc, tìm hiểu”, bà Chi cho hay.

Dưới góc nhìn của người đảng viên, chị Nguyễn Thị Thơm, đảng viên đang sinh sống tại khu phố 8 (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), cho rằng cuốn sách không chỉ cung cấp tài liệu nghiên cứu rất có giá trị, mà còn là định hướng quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ, nắm vững, quán triệt, tiếp tục kiên định con đường xây dựng và đi lên CNXH mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn. Đồng thời, cuốn sách là vũ khí sắc bén, cơ sở lý luận và thực tiễn thuyết phục, cung cấp nhiều luận chứng, luận cứ hữu ích cho công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

 Theo bà Đặng Thị Kim Chi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore, cuốn sách cho thấy nền tảng tư tưởng của Đảng ta là hệ thống các quan điểm sâu sắc, toàn diện, hội tụ trí tuệ, tinh hoa của nhân loại, được tổng kết, bổ sung, phát triển cùng thời đại và vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể Việt Nam…

 KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên