Cương quyết ngưng hoạt động các lò gạch Hoffman trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00
(BDO) Sáng ngày 15-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và địa phương để đánh giá tình hình hình thực hiện việc chấm dứt hoạt động của các lò gạch Hoffman trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện việc chấm dứt hoạt động của lò gạch Hoffman vào ngày 30-6-2014 theo Thông báo 169/TB-UBND của UBND tỉnh, các huyện, thị đã triển khai đồng loạt và quyết liệt. Cụ thể, các huyện, thị có lò gạch Hoffman trên địa bàn đã thành lập Đoàn kiểm tra đến làm việc để triển khai chủ trương của tỉnh, kiểm kê số lượng gạch mộc, đánh giá về tình hình lao động và nguồn nguyên liệu đất sét, tổ chức niêm phong máy tạo hình sản xuất gạch…

Qua làm việc, đã có nhiều doanh nghiệp chấp hành chủ trương, tự giác ngưng hoạt động; nhiều doanh nghiệp chuyển đổi ngành nghề; một số doanh nghiệp ký cam kết ngưng hoạt động sau khi hoàn tất nung dỡ số lượng gạch mộc trong lò… Bên cạnh đa số các chủ cơ sở và doanh nghiệp đã chấp hành chủ trương của tỉnh ngưng hoạt động, cũng có một số cơ sở không hợp tác và chấp hành, lén lút phá niêm phong để tiếp tục sản xuất gạch Hoffman…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai chấm dứt hoạt động các lò gạch Hoffman. Ông khẳng định, đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với lộ trình phát triển của ngành vật liệu xây dựng không nung của Chính phủ, Bộ Xây dựng cũng như công tác quy hoạch phát triển đô thị và giảm thiểu ô nhiễm môi trường của địa phương. Với những cơ sở, doanh nghiệp không hợp tác và không chấp hành việc ngưng hoạt động lò gạch Hoffman, Phó Chủ tịch đề nghị thời gian tới các huyện, thị cương quyết tiến hành những giải pháp mạnh để cưỡng chế ngưng hoạt động theo quy định của pháp luật.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên