Cướp chuyên “rình rập” nữ sinh!

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

Trong tháng 3, ở địa bàn TP.TDM đã xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của nữ sinh; cách ra tay của các đối tượng này khá táo bạo và liều lĩnh khiến cho các bậc phụ huynh thêm hoang mang, lo lắng. Vì vậy, Công an TP.TDM đã xác lập chuyên án đấu tranh; đồng thời vận động người dân cung cấp thông tin về bọn cướp. Khi chuyên án đã có những thông tin thì các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa đã góp sức, giúp việc phá án nhanh hơn khi phối hợp bắt gọn các đối tượng này. 

 Thượng tá Võ Văn Minh tuyên dương các “hiệp sĩ” P.Phú Hòa vì có thành tích phối hợp bắt giữ băng cướp chuyên nghiệp

 Nghi là trúng!

Khoảng 11 giờ trưa 22-3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các đồng đội phát hiện 3 đối tượng đang chạy 2 xe máy có dấu hiệu khả nghi nên lặng lẽ bám theo. Chúng là một đôi nam nữ chạy xe Nouvo màu trắng BS 60 Z3-3884, một thanh niên chạy xe Wave BS 60 T1-5476 đang trên đại lộ Bình Dương thuộc địa bàn phường Phú Hòa. Bộ dạng của các đối tượng trên rất khả nghi, mắt dáo dác liên tục và rảo xe qua nhiều ngả đường quanh địa bàn TP.TDM. Khoảng 12 giờ cùng ngày, khi đến đường Phạm Ngũ Lão, thuộc phường Hiệp Thành, phát hiện một nữ sinh đeo giỏ xách chạy xe cùng chiều nên chúng bám theo ngay. Khi thời cơ thuận tiện, gã cầm lái chiếc Nouvo áp sát xe; đối tượng nữ ngồi sau chồm người sang giật mạnh giỏ xách của nữ sinh nhưng cú ra tay này không thành. Chẳng hề nao núng, chúng siết ga lao đi vun vút trên đường. Tuy nhiên, bọn chúng không ngờ hành vi của mình đã bị phát hiện; và ngay lập tức các “hiệp sĩ” tăng tốc truy đuổi. Nhận ra đã bị lộ, bọn cướp chạy xe lủi nhanh vào quán cà phê H Q. định tìm đường thoát; song không còn kịp nữa, khi “hiệp sĩ” Hải lao theo khống chế 2 đối tượng chạy chiếc Nouvo. Riêng tên chạy xe Wave đảm nhận vai trò cản địa cũng bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hiếu bắt gọn.  

 Các đối tượng trong băng cướp đã bị bắt vào ngày 22-3

Đối tượng nữ khai tên là Trần Thị Hồng Ngọc, SN 1998, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM; hiện đang sống như vợ chồng với Trần Quang Hiếu, SN 1996, quê Thừa Thiên - Huế. Đối tượng cản địa là Bùi Lê Anh Vũ, SN 1998, quê Long Khánh, Đồng Nai. Cả ba đều thuê nhà trọ ở phường Hiệp Thành sống cùng nhau; trước đó chúng thuê nhà trọ ở phường Chánh Nghĩa.

Băng cướp chuyên nghiệp

Sau khi tiếp nhận các đối tượng Ngọc, Hiếu và Vũ, các trinh sát tiến hành đấu tranh ngay và bọn chúng thừa nhận: Chỉ trong thời gian ngắn đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật tài sản của nữ sinh ở địa bàn TP.TDM. Nhận định đây là băng nhóm chính gây ra các vụ cướp giật táo bạo gây hoang mang cho các nữ sinh trong thời gian qua; thế nên việc phát hiện, bắt giữ băng cướp này có ý nghĩa lớn trong chuyên án. Nhằm kịp thời động viên thành tích bắt cướp, sáng 24-3, Thượng tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP.TDM đã “thưởng nóng” 2 triệu đồng cho các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

Thượng tá Minh cho biết: Bước đầu, các đối tượng khai nhận với thủ đoạn Hiếu chở Ngọc đi cướp giật; Vũ có vai trò cản địa, chúng đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật tài sản của nữ sinh trên địa bàn TP.TDM. Có một số vụ việc đã xác định được bị hại và thu hồi tài sản, cụ thể: Ngày 12-3, các đối tượng này canh me trước cổng trường Võ Minh Đức, thuộc phường Chánh Nghĩa; sau đó ra tay cướp giật tài sản của Ngô Thị Thùy T. gồm giỏ xách bên trong có 100.000 đồng và các loại giấy tờ; ngày 17-3, Ngọc và đồng bọn cướp của nữ sinh Phan Huỳnh Kim N. các tài sản: Tai nghe, điện thoại iPhone và toàn bộ sách vở. Cũng trong ngày này khi chúng “canh me” tại cầu Thủ Ngữ, thuộc phường Chánh Nghĩa; thấy chị Lê Thị Ngọc H. chạy xe ngang, chúng lập tức bám theo, ép xe cướp lấy đồng hồ đeo tay, kính cận, sách vở. Tiếp đó, các đối tượng chạy đến ngã ba đường Huỳnh Văn Lũy - Phạm Ngọc Thạch cướp của Nguyễn Thị Hoài N. chiếc điện thoại và 800.000 đồng.

Sau khi các đối tượng này bị bắt, qua điều tra bước đầu, Công an TP.TDM đã thu lại một số tài sản mà bọn chúng cướp nhưng chưa kịp tiêu thụ. Vụ việc này hiện đang được mở rộng điều tra.

 “Thượng tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP.TDM cho biết trước tình trạng xảy ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của nữ sinh, Công an TP.TDM đã xác lập chuyên án quyết tâm bắt giữ các đối tượng; đồng thời cũng thông báo đến các trường thường xuyên tuyên truyền đến các em học sinh, nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời báo ngay đến công an địa phương nơi gần nhất ngay khi phát hiện đối tượng khả nghi. Công an TP.TDM cũngchỉ đạo công an các địa phương tăng cường tuần tra trên các con đường trọng điểm; huy động các CLB phòng chống tội phạm trên địa bàn cùng tham gia phát giác, ngăn ngừa.

Phát biểu tại buổi khen thưởng đột xuất, thượng tá Minh đánh giá cao thành tích này của các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa và hy vọng tới đây, các “hiệp sĩ” tiếp tục phối hợp tốt cùng công an địa phương trong việc bảo đảm, gìn giữ ANTT trên địa bàn”.

 L.CHÂU - Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên