Cướp giật dây chuyền vàng, đối tượng khai là để lo học phí cho con

Cập nhật: 11-05-2023 | 23:09:33

(BDO) Tối 11-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân Uyên cho biết, đang tạm giữ tượng Trần Hải Đăng (34 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”.

Công an lấy lời khai đối tượng Trần Hải Đăng

    Theo điều tra ban đầu, vào lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, Công an phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm, khi đến đoạn đường Lê Thị Trung, thuộc khu phố Long Bình, phường Khánh Bình thì phát hiện người đàn ông chạy xe máy “cà tàng” không gắn biển số có biểu hiện nghi vấn nên âm thầm đeo bám theo dõi. Quá trình di chuyển, người này đi đến một tiệm tạp hóa trên đường Lê Thị Trung rồi áp sát gần một người đàn ông khác đang đi bộ giật lấy sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ liền tăng ga bỏ chạy. 

Tang vật là sợi dây chuyền vàng 18k có trọng lượng 5,2 chỉ

Phát hiện sự việc, nạn nhân hô hoán và tay bám vào đuôi xe của đối tượng với ý định khống chế; cùng lúc này lực lượng công an tổ chức truy đuổi, phối hợp bắt giữ đối tượng cùng tang vật đưa về trụ sở công an để làm việc.

Xe máy “cà tàng” dùng làm phương tiện gây án

Qua đấu tranh, Trần Hải Đăng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai hiện đang làm công nhân tại một công ty trên địa bàn TP.Tân Uyên, không sống chung cùng hai người con trai sinh đôi, do đến thời hạn đóng học phí nhưng không có tiền, hay vay mượn được của ai nên đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản để bán lấy tiền lo học phí cho con. 

Quá trình giằng co với đối tượng, nạn nhân bị thương ở phần đầu

Đối tượng Đăng nhắm đến người đi bộ có tài sản đeo trên người để thuận tiện cho việc tẩu thoát, thế nhưng vừa gây án thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Bước đầu cơ quan công an xác định tang vật là sợi dây chuyền vàng loại 18k có trọng lượng 5,2 chỉ (ước tính gần 19 triệu đồng). Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh:HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên