Cướp tài sản người ở nhà một mình, lãnh hơn 7 năm tù

Cập nhật: 28-09-2023 | 09:01:15

Để có tiền tiêu xài, Đoàn Quốc Tâm (SN 1996, quê Tiền Giang) dùng dao khống chế một người phụ nữ ở nhà một mình để cướp tài sản, nhưng bị người dân bắt giữ. Với hành vi trên, Đoàn Quốc Tâm bị xử phạt tù về tội cướp tài sản.

Theo nội dung vụ án, vào ngày 12-4, Tâm mang theo dao đến khu tái định cư Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (khu phố Châu Thới, phường Bình An, TP.Dĩ An) để tìm tài sản chiếm đoạt bán lấy tiền tiêu xài. Tại đây, Tâm nhìn thấy chị Đặng Thị Mỹ D. ở nhà một mình nên dùng dao khống chế và lấy dây sạc điện thoại trói chị D., sau đó chiếm đoạt 1 đôi bông tai bằng vàng và 2 điện thoại di động. Lợi dụng lúc Tâm đang tìm tài sản, chị D. cởi trói, bỏ chạy ra đường tri hô. Lúc này, hai người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân đã nhanh chóng phối hợp bắt giữ đối tượng Tâm giao Công an phường Bình An xử lý theo pháp luật.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Quốc Tâm về tội cướp tài sản. Căn cứ vào nội dung vụ án và các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đoàn Quốc Tâm 7 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên