Cướp trên đường vắng

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Các đối tượng trong phòng xét xử

Khoảng 17 giờ ngày 6-11-2008, Nguyễn Phước Hải Đăng cùng Nguyễn Thanh Phương, Nguyễn Vũ An, Trần Công Danh ngồi uống rượu tại khu vực ngã tư Sở Sao, phường Hiệp An, TX.TDM, nhìn thấy anh Hồ Văn Quỳnh đang ngồi nhậu chung với bạn ở bàn bên cạnh nên sang làm quen. Khi uống rượu, Đăng thấy anh Quỳnh có ĐTDĐ nên quay về bàn nhậu bàn với Danh, An, Phương chiếm đoạt chiếc điện thoại và tất cả đồng ý. Một lúc sau, thấy anh Quỳnh lấy xe ra về nên Đăng nhờ anh giúp “chở bớt người về”. Được anh Quỳnh đồng ý, Danh qua ngồi sau xe và kêu anh chạy theo Đăng. Khi đến vườn cao su gần UBND phường Hiệp An, TX.TDM, Đăng dừng xe và kêu Quỳnh cho mượn ĐTDĐ. Anh Quỳnh không đồng ý nên Phương và An lấy cây tầm vông đánh anh. Đăng lấy chiếc ĐTDĐ Nokia 1200 cùng với số tiền 300.000 đồng của anh Quỳnh rồi chở nhau đi uống cà phê. Sau đó, bọn chúng đem bán chiếc ĐTDĐ cướp được lấy tiền tiêu xài.

Hết tiền, đến ngày 9-11, Danh, An, Đăng đang ngồi uống cà phê. Tại đây bọn chúng bàn nhau rủ bạn của Danh tên là Nguyễn Thanh Phong, ngụ xã Phú An đi đến nơi vắng để cướp dây chuyền. Sau khi bàn bạc xong, Danh tìm rủ Phong “chiều đi nhậu”. Đến khoảng 17 giờ, cả bọn gồm Danh, Đăng, An, Phương cùng với Lâm Tường Vi và hai đối tượng khác không rõ lai lịch là Thu và Đào ngồi uống cà phê tại quán H.X thuộc khu vực ngã tư Cây Me, phường Hiệp An. Danh kêu Vi cho mượn xe gắn máy BS 61R1-4917 đi rủ Phong đến chỗ vắng. Lúc này, Đăng gặp Lê văn Tiến đang có mặt tại quán và rủ cùng đi đánh người cướp tài sản. Tiến nhận lời, đồng thời rủ thêm em ruột là Lê Minh Tấn và Hồ Thanh Phong tham gia mà không nói là đi cướp tài sản. Danh sử dụng xe gắn máy của Vi chạy lên nhà Phong. Anh Phong rủ thêm người em là Trần Hữu Tâm đi cùng. Khi đến uống cà phê thì Đăng, Phương, An ngồi bàn bên cạnh nhìn rõ mặt anh Phong. Do đã bàn trước nên Danh dẫn Phong và Tâm đi đến vườn cao su UBND xã Hiệp An, còn Vi chở Đào, Thu chạy sau. Khi anh Phong, Tâm đến nơi cả bọn đang đứng chờ sẵn thì Danh vờ bỏ chạy, còn Vi cũng quay đầu xe chạy. Cả bọn dùng tầm vông xông vào đánh anh Phong và Tâm cướp sợi dây chuyền vàng 18K 6 chỉ, 2 ĐTDĐ cùng với 440.000 đồng. Khi cướp xong cả bọn đem bán sợi dây chuyền được 4 triệu đồng cùng với 2 ĐTDĐ và rủ nhau đi ăn nhậu.

Đến ngày 13-11, An rủ Danh, Đăng, Phương về quê ở xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long và tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt xe máy của người khác. Đến khoảng 19 giờ ngày 16-11, An đến rủ người quen là anh Nguyễn Ngọc Toàn cùng với hai người bạn là Võ Văn Tánh và Lê Văn Lạt đi uống cà phê. Anh Toàn đồng ý, lấy xe gắn máy BS 64H6-9908 chở anh Tánh, Lạåt đi cùng với An và đồng bọn đến quán cà phê T.P thuộc xã Tân Long uống nước. Khi đó, An hỏi mượn ĐTDĐ để nhắn tin và gọi điện cho bạn. Một lúc sau, An hỏi mượn xe gắn máy của Toàn để về nhà tắm xong sẽ quay lại trả nhưng thực chất là để chiếm đoạt. Anh Toàn đồng ý đưa chìa khóa xe và An cũng không trả lại chiếc ĐTDĐ cho anh. Mượn được xe, cả bọn chạy ngay về thị xã Vĩnh Long và An ghé vào tiệm bán chiếc điện thoại của anh Toàn được 350.000 đồng, đổ xăng chạy về TP.HCM thuê phòng nghỉ. Đến hai ngày sau, An và Danh đem xe gắn máy của anh Toàn bán được 1,5 triệu đồng đem tiêu xài chung.

Đến ngày 19-11, cả bọn cùng với Đặng Chí Tâm, Hoàng Chung Thái, Lâm Tường Vi, Dương Thị Mai Thy thuê phòng tại nhà nghỉ T.B thuộc xã Tương Bình Hiệp. Tại đây, Danh kêu Thái, Tâm hỏi mượn xe gắn máy BS 61L5-3318 của anh Nguyễn Hiệp Thành và tìm cách “điều” anh đến chỗ vắng cướp xe. Ngày hôm sau, Thái và Tâm đến gặp anh Thành tại cổng công ty rủ anh đi uống cà phê. Trong lúc hàn huyên tâm sự, cả hai nói là “đang đi bán xe gắn máy” và nhờ anh Thành đi theo chở về giùm. Cả hai dẫn anh Thành về nhà nghỉ T.B rồi rước thêm Danh và An đi đến khu vực vắng người gần cầu Xoay thuộc xã Tương Bình Hiệp. Khi đến nơi, anh Thành đang ngồi trên xe thì bất ngờ bị An dùng chân đá từ phía sau vào mặt làm anh té xuống đất. Sau đó, An tiếp tục nắm áo và kéo anh Thành lại gần cầu Xoay rồi xô anh xuống rạch. Lúc này, Danh chiếm lấy xe chở An đi thẳng về quận 12, TP.HCM gặp Võ Trường Giang, Ngô Nguyễn Long nhờ dẫn đi bán xe nhưng cả hai không đồng ý. Trong thời gian ở TP.HCM, Danh đổi phụ tùng xe và bán được 900.000 đồng tiêu xài. Đến ngày 26-11, Đăng, An, Long, Giang, Thái, Tâm vừa về đến TX.TDM bị công an bắt giữ.

Khoảng 18 giờ ngày 26-11, Danh rủ Phương đến xã Phú An tìm xe ôm chở đi công chuyện và tìm cách cướp xe. Bàn bạc xong, Danh chở Phương đến khu vực ngã tư Thùng Thơ gặp anh Phan Danh Toại đang ngồi chờ khách. Phương hỏi thuê xe về khu vực xã Tân An và anh Toại đồng ý chở đi, còn Danh chạy theo phía sau. Khi đến cầu Ông Cộ thì Phương kêu anh Toại chở vào đường đất mới. Đến chỗ vắng người, Phương kêu dừng xe lại đồng thời dùng chân đạp vào ngực anh Toại làm anh ngã xuống đất rồi lấy xe chạy đi. Đến ngày 29-11, Danh và Phương điều khiển hai xe gắn máy về chợ Tân Thành, TP.HCM tìm nơi tiêu thụ thì bị Công an phường 12, quận 5, TP.HCM bắt giữ chuyển giao Công an TX.TDM xử lý.

Trong quá trình điều tra, các đối tượng còn khai nhận thực hiện nhiều vụ cướp khác trên địa bàn các xã: Tân Định (Bến Cát), Chánh Mỹ, Hiệp An (TX.TDM). Riêng Dương Thị Mai Thy trong quá trình điều tra đã bỏ trốn, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Vừa qua, TAND TX.TDM đưa ra xét xử vụ án và tuyên phạt: Trần Công Danh, SN 1979, ngụ xã Phú An, huyện Bến Cát 13 năm tù giam; Nguyễn Vũ An, SN 1989, ngụ Tân Long, huyện Măng Thít, Vĩnh Long 10 năm tù giam; Nguyễn Thanh Phương, SN 1990, ngụ phường Hiệp An, TX.TDM 10 năm tù giam; Nguyễn Phước Hải Đăng, SN 1988, ngụ phường Hiệp An, TX.TDM 9 năm tù giam; Lê Văn Tiến, SN 1989, ngụ phường Hiệp An, TX.TDM 7 năm 6 tháng tù giam; Lâm Tường Vi, SN 1989, ngụ xã Phú An, huyện Bến Cát 7 năm tù giam; Đặng Chí Tâm, SN 1992, ngụ xã Tân An, TX.TDM 3 năm tù giam; Hoàng Chung Thái, SN 1992, ngụ xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ 3 năm 4 tháng tù giam; Ngô Nguyễn Long, SN 1987, ngụ quận 12, TP.HCM 6 tháng tù giam; Võ Tường Giang, sn 1984, ngụ xã Tân ĐỊnh, huyện Bến Cát 6 tháng tù giam.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên