Cướp xin hối lộ 'hiệp sĩ SBC' 40 triệu đồng

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

 

Bị giật mất sợi dây chuyền, cô gái chưa kịp hoàn hồn để truy hô thì các "hiệp sĩ SBC" Bình Dương đã xuất hiện, lao theo truy bắt nhóm cướp... Biết gặp phải khắc tinh, mỗi tên tội phạm xin đổi tự do bằng 20 triệu đồng. 

 

Áp giải tên cướp về trụ sở công an. Ảnh: Tuệ Mẫn

 

Chiều tối 6/2, nhóm "hiệp sĩ SBC đất gốm" tỉnh Bình Dương gồm đội trưởng Nguyễn Thanh Hải, đội phó Trần Hoàng Anh và anh Nguyễn Minh Thành, Huỳnh Thanh Hải trên đường tuần tra ở khu vực cầu Ông Đành bỗng nghe tiếng truy hô hốt hoảng của một phụ nữ đi đường.

 

Các anh trông thấy hai tên cướp phi xe máy lạng lách bỏ chạy. Nhưng dòng người đông đúc đổ xô đi chợ Tết đã khiến nhóm "hiệp sĩ" không kịp ra tay, đành nuối tiếc nhìn chúng phóng mất dạng.

 

Những tưởng sau khi may mắn thoát khỏi các "hiệp sĩ đất gốm", chúng sẽ rút êm. Song chỉ vài giờ sau đó, hai tên cướp lại tiếp tục đi tìm con “mồi” ở khu vực cách lúc trước chỉ 1 km. Chúng không ngờ sau hai giờ kiên trì truy tìm, dấu vết của nhóm cướp đã bị các "hiệp sĩ" phát hiện.

 

Linh cảm chúng đang đi tìm "mục tiêu" nên 4 hiệp sĩ đi trên 3 xe máy đã phân công nhau đeo bám. Đến khu vực đường Phan Đình Giót, thị xã Thủ Dầu Một, hai tên cướp phát hiện chị Ninh Thị Chín đeo sợi dây chuyền vàng. Chúng bám theo "con mồi"... Rồi tên cầm lái cho xe áp sát chị Chín để cho đồng bọn ngồi sau thò tay giật phăng sợi dây chuyền.

 

Trong lúc người phụ nữ chưa kịp hoàn hồn để truy hô thì đã thấy 3 chiếc xe từ phía sau tăng tốc đuổi theo hai tên cướp. Truy đuổi khoảng 7 km đến khu vực ngã tư Bình Hòa, huyện Thuận An chúng bị anh Trần Hoàng Anh tăng tốc ép sát và đạp thẳng vào tay lái khiến ngã xuống đường.

 

Tên ngồi phía sau nhanh chân bỏ chạy, tay lăm lăm con dao bấm sáng hoắc tấn công lại anh Thành mỗi lần bị áp sát. Với kinh nghiệm anh Hải quyết không để chúng ra tay đả thương đồng đội. Không do dự, anh từ xa lao về hướng tên cướp và tung cú đá mạnh, khiến con dao trên tay của hắn văng xa.

 

Biết đã đụng phải “khắc tinh”, tên cướp buông xuôi chịu trói. Đồng bọn của hắn toan leo xe bỏ chạy liền bị anh Huỳnh Thanh Hải, Trần Hoàng Anh lao theo quật ngã và khống chế.

 

 

Hai tên cướp bị bắt. Ảnh: Tuệ Mẫn

 

Tối hôm đó, trên hành trình áp giải về trụ sở công an, chúng ngỏ ý đưa tiền cho các "hiệp sĩ SBC" ăn Tết mỗi người 20 triệu đồng để được thả "tự do".

 

Ngay lập tức, ý đồ hối lộ cho các "hiệp sĩ" làm việc nghĩa của bọn chúng đã bị ghi thêm vào biên bản vụ việc.

 

Tên cầm lái khai tên Nguyễn Thanh Hiếu (30 tuổi, TP HCM) mới ra tù về tội cướp giật được vài tháng. Đồng bọn ngồi sau giật dây chuyền được xác định là Phạm Thái Hà (25 tuổi, TP HCM) từng có 2 tiền án về tội trộm tài sản.

 

Tại cơ quan công an, Hiếu và Hà khai để có tiền xài Tết đã rủ nhau lên Bình Dương cướp giật tài sản. Nạn nhân mà chúng nhắm đến là các phụ nữ đi đường đeo trang sức có giá trị.                                                                                                                      (Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên