Cúp Liên đoàn Anh (FA Cup), Manchester City – Chelsea: Thế trận ngang ngửa

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00

Chelsea đang sống trong những tháng ngày đẹp nhất cùng HLV Mourinho khi họ tạm xếp đầu bảng Premier League. Ở vòng 5 FA Cup, The Blues phải vượt qua khúc quanh mang tên Man City.

0 giờ 15 phút ngày 16-2, thánh điện Etihad sẽ chứng kiến cuộc đọ sức vô tiền khoán hậu giữa đội chủ nhà Man City và Chelsea. Với đội chủ nhà, kể từ chiến thắng ấn tượng 6-0 trước đội khách Tottenham (ngày 23-11-2013), Man City bay cao như diều gặp gió và giữ vững chuỗi 20 trận bất bại tại mọi đấu trường. Chỉ có bàn thắng duy nhất của trung vệ Ivanovic giúp Chelsea quật ngã và chấm dứt thành tích trên bằng chiến thắng sít sao 1-0 (vòng 24) và đẩy Man xanh xuống vị trí thứ 3. Sau thất bại trên, đoàn quân của HLV Pellegrini bất ngờ để hạt tiêu Norwich (hạng 16) cầm hòa 0-0 ở vòng vừa qua. Riêng tại League Cup nước Anh, Man City đang đứng trước ngưỡng cửa vô địch lần thứ 3 bởi đối thủ trong trận chung kết chỉ là Sunderland. Trở lại FA Cup, đội chủ nhà muốn tiếp bước, họ cần đánh bại Chelsea và điều đó thật khó khi The Blues đang thừa hưởng những cầu thủ chất lượng gồm Hazard, Ramires… cùng những cựu binh dày dạn như Eto’o, Lampard…

Vị thế của Chelsea càng được khẳng định bởi chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ trận thua Sunderland 1-2 ở League Cup (18-12-2013). Tuy nhiên trận hòa 1-1 trên sân West Bromwich (vòng 26) là điều hết sức bất ngờ khi Chelsea đang ung dung tiến về phía trước. Trong vòng 1 tuần, Chelsea hội ngộ với Man xanh và lần này, họ có dịp chứng tỏ mình không ăn may. Trong 7 lần đọ sức gần đây trên mọi mặt trận, Man City nhỉnh hơn đôi chút (thắng 4, hòa 1, thua 2). Tính chất loại trực tiếp buộc cả 2 thi đấu ở thế được ăn cả, ngã về không. Nếu Chelsea thêm 1 lần đánh bại Man City, đoàn quân của HLV Mourinho thực sự là đối thủ đáng gờm trên đường đua hướng đến các danh hiệu vô địch trong năm.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên