Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Real “hủy diệt” Levante

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

“Kền kền trắng” đã thắng tới 8-0 trước Levante tại lượt đi Cúp Nhà Vua trước khi bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh. Đây là món quà đầy ý nghĩa mang lại niềm vui cho các CĐV của đội chủ sân Bernabeu trong kỳ nghỉ đông này.

 

Từ khi Jose Mourinho xuất hiện ở Bernabeu, Real Madrid mới duy nhất một lần bị khuất phục. Đó là thảm hại 0-5 trên sân Nou Camp của Barca. Còn lại, Kền kền Trắng luôn nhìn các đối thủ bằng nửa con mắt. Sau thất bại trước Barca, thầy trò HLV Mourinho thắng liền 4 trận ở La Liga, trong đó có cả bại tướng Valencia và Sevilla.

 

 Benzem (áo trắng) có cú hattrick giúp Real giành chiến thắng ấn tượng tại Cúp Nhà Vua

Kết quả các trận đấu khác:

Almeria 4-3 Mallorca

Atletico Madrid 1-0 Espanyol

Real Betis 1-2 Getafe

Sevilla 5-3 Malaga

Real Madrid 8-0 Levante

 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, Real Madrid là một đội bóng hoàn toàn khác. Họ có cá tính, mạnh đều ở các tuyến và đặc biệt rất linh hoạt về đấu pháp. Nhờ đó, Real Madrid đã bất bại suốt từ đầu giải và liên tục dẫn đầu ở La Liga cho đến khi bị Barca hạ bệ ở vòng 13.

 

Tuy nhiên, Real đang bị khủng hoảng lực lượng với chấn thương của Kaka, Canales và Higuain. Mới đây nhất, Khedira, Arbeloa và Sergio Ramos cũng không có mặt trong danh sách thi đấu trong trận tiếp Levante. Những sự vắng mặt đó khiến HLV Mourinho rất bị động.

 

Thiếu đi những sự lựa chọn hoàn hảo nhưng những gì diễn ra tại Bernabeu vào đêm qua lại cho thấy Real là một đội bóng hoàn hảo đến mức nào. Chiến thắng trước Levante như một cuộc dạo chơi của “Kền kền trắng” trước khi bước vào mùa Giáng sinh.

 

HLV Mourinho chỉ có một số sự thay đổi ở hàng phòng ngự khi không để Ramos chơi như thường lệ mà thay vào đó là Diarra. Cặp trung vệ là Pepe và Albiol cũng không còn là Caravalho như những trận đấu trước đó tại La Liga.

 

Tiền đạo Benzema đã không đánh mất sự kỳ vọng của người hâm mộ khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc và mở ra một đại tiệc bàn thắng tại Bernabeu bằng pha lập công ở ngay phút thứ 6 của trận đấu sau pha độc diễn và dứt điểm cận thành. Chỉ 4 phút sau, Ozil có được bàn thắng thứ 2 cho Real một cách dễ dàng vượt qua Munua sau đường chuyền dọn cỗ của C.Ronaldo khiến thủ thành Munua chỉ còn cách bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

 

Nếu trận đấu giữa Barcelona và Bilbao diễn ra tẻ nhạt và khô hạn bàn thắng bao nhiêu thì ở trận đấu này, Real đã cho người hâm mộ cảm thấy một đêm mùa đông không hề lạnh với những bàn thắng đến liên tục. Phút thứ 31, lại là Benzema độc diễn vượt qua thủ thành đội khách để có được bàn thắng thứ 3 cho Real.

 

Trước khi hiệp 1 kết thúc 1 phút, C.Ronaldo cũng có bàn thắng riêng cho mình giúp Real có được tỷ số 4-0 trước giờ nghỉ. Đường chuyền dài vượt tuyến của Marcelo dành cho Benzema bên hành lang trái được kết thúc bằng đường chuyền dọn cỗ cho C.Ronaldo trước khung thành trống của Levante.

 

Bước sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Real và đây như một trận đấu tập của các học trò HLV Mourinho. Phút 68, lại là Benzema có được tình huống đối mặt thủ thành Munua sau đường chuyền kỹ thuật của Di Maria cùng cú tâng bóng qua đầu của Benzema đã giúp Real nâng tỷ số trận đấu lên 5-0.

 

C.Ronaldo có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình sau tình huống thủ thành Munua ra vào không hợp lý. Đường chuyền của Di Maria cùng cú dứt điểm dứt khoát của CR7 đã khiến thủ thành đội khách phải bất lực nhìn bóng vào lưới. Một trận đấu thảm bải của riêng thủ thành Munua và Levante nói chung.

 

CR7 lập hattrick ở phút 73 sau đường chọc khe tinh tế của Benzema nâng tỷ số lên 7-0. Cầu thủ mới vào thay người P.Leon cũng có được bàn thắng ấn định chiến thắng 8-0 dành cho Real Madrid. Một chiến thắng giải tỏa ức chế cho thầy trò HLV Mourinho sau những gì đã diễn ra trong trận đấu với Sevilla tại La Liga cuối tuần trước.

 

Hattrick cho cả Benzema và C.Ronaldo đã giúp Real không thể dễ dàng hơn trong trận đấu lượt vê sẽ diễn ra tại Levante vào ngày 5-1 tới. Giải đấu Cúp Nhà Vua có thể không quan trọng với Real nhưng chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Mourinho phần nào lấy lại được sự tự tin trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và chuẩn bị cho giai đoạn khốc liệt của nửa chặng đường còn lại mùa giải.

 

Đội hình thi đấu 2 đội:

 

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas, L. Diarra, Pepe, Albiol, Marcelo, X.Alonso, Diarra (Granero), D.Maria, Ozil (P.Leon), C.Ronaldo., Benzema (Morata).

Levante (4-2-3-1): Munua, Cerra,Ballesteros, Robuste, D.Horno, Sergio (suares), X.Torres, X.Munos, Pallardo, Juanu (valdo), Caicedo (Stuatini).

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên