Cứu 18 ngư dân Bình Thuận gặp nạn tại quần đảo Trường Sa

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

Trong lúc hành nghề ở khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, do sóng to, gió lớn, toàn bộ ngư dân đi trên tàu cá BTh 96996 TS bị nhấn chìm và trôi dạt nhiều giờ. Rất may, con tàu đó đã được một tàu khác cứu vớt đưa đến đảo.

Chiều 2-7, ông Lê Viết Bình, thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, cho biết khi đang hành nghề trên biển, 18 ngư dân tỉnh Bình Thuận đi trên tàu cá BTh 96996 TS đã gặp nạn ở khu vực quần đảo Trường Sa. Tàu cá gặp nạn đã được tàu cá QNg 90079 TS của ông Nguyễn Xu, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa là chủ tàu kiêm thuyền trưởng kịp thời cứu sống.

Trước đó, vào 14g chiều 1-7, trong lúc hành nghề ở khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, sóng to, gió lớn đã nhấn chìm tàu cá BTh 96996 TS. Toàn bộ ngư dân đi trên tàu bị trôi dạt nhiều giờ cho đến khi tàu QNg 90079 TS của ngư dân Nguyễn Xu đã kịp thời ứng cứu. Sau khi cứu hộ thành công, tàu cá QNg 90079 TS đã lai dắt tàu bị nạn cùng 18 ngư dân này đến đảo Tốc Tan (thuộc quần đảo Trường Sa) để nghỉ ngơi và kiểm tra sức khỏe.

Hiện sức khỏe các ngư dân tỉnh Bình Thuận đều ổn định, chỉ có một ngư dân bị thương nhẹ. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã làm công văn đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khen thưởng các ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi 90079 TS.

Được biết, hiện tàu cá của ngư dân Nguyễn Xu đang di chuyển vào đảo Tốc Tan của Trường Sa để tránh gió.  Dự kiến trong ngày 3-7 sẽ đưa các ngư dân trên tàu gặp nạn này lên đảo Tốc Tan để kiểm tra sức khỏe.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên