Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 12-09-2023 | 08:35:09

Cùng với thực hiện tốt phong trào thi đua Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Phú Giáo đã và đang đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao trên địa bàn.

Thi đua gương mẫu

Thời gian qua, bộ mặt nông thôn tại huyện Phú Giáo ngày càng thay đổi tích cực; đời sống người dân được nâng cao về mọi mặt… Những kết quả này đều có sự đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn huyện. Trong đó, Hội CCB xã An Bình là một trong những tập thể điển hình trong xây dựng NTM.

Thời gian qua, Hội CCB huyện Phú Giáo đã có nhiều hoạt động đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Thông qua việc vận động hội viên hiến đất làm đường giao thông nông thôn, triển khai hiệu quả nhiều mô hình tuyến đường, đoạn đường tự quản, Hội CCB xã An Bình đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm cảnh quan, an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Về xã An Bình, sự thay đổi thể hiện rõ nét nhất là ở những tuyến đường thoáng đãng, sạch đẹp trong khu dân cư. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của Hội CCB xã với mô hình “Đoạn đường CCB tự quản”.

Được biết, hiện nay Hội CCB huyện Phú Giáo có 11 hội cơ sở thực hiện mô hình “Đoạn đường CCB tự quản” với 60 tuyến đường, tổng chiều dài gần 5km. Hàng quý, nhân các dịp lễ, tết, Hội CCB các xã, thị trấn đều tổ chức ra quân dọn dẹp; trồng, tỉa cây xanh, hoa. Do vậy, các tuyến đường trên luôn sạch đẹp. Đồng thời, các cấp hội thường xuyên phối hợp tuần tra canh gác, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông nên không có các vụ việc mất an toàn giao thông xảy ra.

Tự lực, tự cường vươn lên

Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, các thế hệ CCB tại huyện Phú Giáo luôn nêu cao ý chí tự lực tự cường, phát triển kinh tế, giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Đó cũng là suy nghĩ chung của nhiều CCB khi về với đời thường.

Hội CCB huyện hiện có 12 hộ gia đình đầu tư nuôi chim yến, 11 hộ đầu tư trồng dưa lưới, 5 hộ thành lập doanh nghiệp vừa và nhỏ; 1 tổ hợp sản xuất, 37 trang trại và 148 gia trại do CCB làm chủ, thu hút hơn 600 lao động tham gia; hơn 200 hộ kinh doanh dịch vụ thu hút hơn 250 lao động.

Ông Phạm Văn Trung, Chủ tịch Hội CCB Phú Giáo, cho biết thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là“CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” và“CCB gương mẫu”, từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã tham gia tích cực vào chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Trong đó, các cấp hội thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo đảm đời sống, an sinh xã hội và phong trào “Chung tay vìngười nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên CCB cũng đã phát huy bản chất “bộ đội CụHồ” gắn với phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, hoạt động tình nghĩa, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Cụ thể, Hội CCB huyện hiện có 12 hộ gia đình đầu tư nuôi chim yến, 11 hộ đầu tư trồng dưa lưới, 5 hộ thành lập doanh nghiệp vừa và nhỏ; 1 tổ hợp sản xuất, 37 trang trại và 148 gia trại do CCB làm chủ, thu hút hơn 600 lao động tham gia; hơn 200 hộ kinh doanh dịch vụ thu hút hơn 250 lao động.

Đến nay, huyện Phú Giáo có 10/10 xã được công nhận đạt chuẩn xã NTM; trong đó có 7/10 xã đạt và duy trì các tiêu chí xã NTM nâng cao. Sau nhiều năm cùng góp sức, bằng việc gương mẫu, tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn, ra quân dọn dẹp, trồng cây xanh trên các tuyến đường, phát triển kinh tế... cán bộ, hội viên CCB không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, mà còn tạo nên dấu ấn của Hội CCB trong đời sống xã hội ở địa phương.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên