Cựu chiến binh luôn sát cánh cùng quân đội xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 30-12-2022 | 16:11:45

Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang phát biểu chào mừng đại hội.

Sáng 30-12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027, đã khai mạc phiên chính thức tại Thủ đô Hà Nội.

Đại hội là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cựu chiến binh, cựu quân nhân cả nước, đánh đấu bước phát triển mới của Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sỹ toàn quân phát biểu tại Đại hội, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định Hội Cựu chiến binh Việt Nam là tổ chức chính trị-xã hội có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống chính trị của nước ta, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của cựu chiến binh Việt Nam, luôn đồng hành và gắn bó mật thiết với Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cán bộ, chiến sỹ toàn quân rất vui mừng nhận thấy, từ khi thành lập đến nay, nhất là trong nhiệm kỳ lần thứ VI, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương, trong đó có sự phối hợp tích cực, hiệu quả của Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội, các cấp Hội và các thế hệ cán bộ, hội viên cựu chiến binh Việt Nam đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng và phẩm chất cao đẹp, truyền thống "Trung thành-Đoàn kết-Gương mẫu-Đổi mới" của Hội.

Với ý chí quyết thắng của Bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tự lực, tự cường, lập nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động: Tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh các cấp ngày càng vững mạnh, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, là một tổ chức chính trị-xã hội có uy tín, đại diện cho ý chí, quyền lợi của cựu chiến binh Việt Nam; là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước.

"Cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn tự hào về các thế hệ cha anh-những người lính năm xưa đã từng xông pha nơi trận mạc, không sợ hy sinh, gian khổ, quyết chiến, quyết thắng, lập nên những chiến công hiển hách, làm nên những kỳ tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế," Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh.

Trở về sau các cuộc chiến tranh và những năm tháng cống hiến trong quân ngũ, mặc dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhiều cựu chiến binh còn mang trên mình thương tích, nhưng với bản lĩnh, phẩm chất và truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, các đồng chí đã tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình trên mặt trận mới: cuộc đấu tranh chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu, đóng góp xứng đáng vào thành tựu của công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều cựu chiến binh đã trở thành những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, quản lý tài năng, doanh nhân thành đạt; được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Nhiều cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động. Nhiều tổ chức Hội và hội viên cựu chiến binh được các cấp khen thưởng.

Theo Đại tướng Phan Văn Giang, đó là những biểu hiện sinh động về bản lĩnh, ý chí, nghị lực, sự cố gắng vươn lên không ngừng với những cố gắng cống hiến to lớn, qua đó khẳng định uy tín, vị thế của cựu chiến binh Việt Nam.

Các cấp Hội và lực lượng cựu chiến binh cả nước luôn tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, kiên quyết đấu tranh phòng, chống diễn biến hòa bình, chống các quan điểm sai trái, phản động, bảo vệ chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, quan điểm của Đảng...

Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết thời gian qua, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Bộ Quốc phòng đã phối hợp tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, góp nhiều ý kiến tâm huyết với Đảng, Nhà nước trong hoạch định và thực hiện chính sách, chủ trương xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, mọi nơi, lực lượng cựu chiến binh luôn kề vai, sát cánh với cán bộ, chiến sỹ toàn quân, triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quân sự-quốc phòng; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; không ngừng củng cố, tăng cường thế trận lòng dân ngày càng vững chắc; trực tiếp tham gia giải quyết có hiệu quả những vụ việc phức tạp xảy ra ở địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trên các địa bàn xung yếu, trọng điểm; đồng thời làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; giữ gìn và làm sâu sắc thêm nghĩa tình đồng đội, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao.

"Cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ, sự quan tâm động viên thường xuyên, có hiệu quả của các ban, bộ ngành Trung ương và cấp ủy chính quyền các địa phương; cảm ơn Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các cấp Hội luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tổ chức tốt tất cả các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Hội Cựu chiến binh Việt Nam trong thời gian tới," Bộ trưởng Phan Văn Giang khẳng định.

Trước nhiệm vụ xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới với những yêu cầu nặng nề song cũng vô cùng vẻ vang, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam nguyện kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã lập nên, mãi mãi sát cánh cùng Hội Cựu chiến binh Việt Nam chung sức, chung lòng, đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết phấn đấu hoàn thành thắng lợi sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của mình, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và sự yêu mến của nhân dân.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn xác định nhiệm vụ và công việc của Hội Cựu chiến binh Việt Nam cũng là nhiệm vụ của chính mình và sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân triển khai các chương trình phối hợp hoạt động với Hội Cựu chiến binh các cấp với nhiều nội dung, mục tiêu, biện pháp cụ thể, nhằm đạt được hiệu quả thiết thực nhất.

Qua đó, góp phần xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở; thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, xây dựng đất nước hùng cường, bảo vệ vững chắc Tổ quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên