Cựu chiến binh thi đua gương mẫu

Cập nhật: 01-03-2022 | 08:11:23

Phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, trở về đời thường, những cựu chiến binh (CCB) ở phường Tân Định (TX. Bến Cát) tiếp tục tham gia các phong trào ở địa phương. Gương mẫu đi đầu, các CCB đã đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, đồng thời là những tấm gương sáng trong việc giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Xung phong chống dịch

Còn nhớ, thời điểm dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát mạnh, cùng với CCB trên toàn tỉnh, CCB phường Tân Định cũng nhanh chóng bắt tay vào cuộc. Không quản tuổi cao sức yếu, nhiều CCB đã xung phong bám trụ các chốt chặn; tham gia các tổ Covid cộng đồng để “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”... cùng địa phương dập dịch.

Nói về CCB phường tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Thái Doãn Ngân, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Định, cho biết dù tuổi cao sức yếu nhưng các CCB rất tích cực với công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Trong trận chiến chống dịch Covid-19 năm 2021, trên địa bàn phường Tân Định có 16 CCB tham gia tổ Covid cộng đồng; nhiều cán bộ, hội viên tham gia trực chốt kiểm soát giao thông, phong tỏa cách ly; truy vết F0 ở cộng đồng. Đồng thời, các CCB cũng là thành viên tích cực trong việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly; phân phối các gói hỗ trợ thuộc chính sách của Nhà nước.

Mảnh đất mà CCB Võ Ngọc Hào hiến để địa phương mở rộng đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị

Ngoài ra, Hội CCB phường còn vận động cán bộ, hội viên ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được trên 11 triệu đồng tiền mặt; vận động đóng góp hiện vật, nhu yếu phẩm quy thành tiền lên đến hàng chục triệu đồng... Hội còn vận động chủ nhà trọ là hội viên CCB giảm tiền trọ được trên 160 triệu đồng…

Nhắc lại công việc tưởng chừng không dành cho những người lớn tuổi, có bệnh nền, các CCB đều nói: “Thời điểm ấy dịch bệnh mới bùng phát, mọi người đều hoang mang. Số người được tiêm vắc xin rất ít. Tuy nhiên, chúng tôi quan niệm, ngày xưa tham gia bộ đội, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc, sao giờ lại sợ con Covid-19. Vì vậy, chúng tôi đều hăng hái tham gia. Ban đầu con cháu chúng tôi cũng lo lắm, nhưng bằng sự quyết tâm, cũng như thuyết phục, giải thích, dần dần con, cháu hiểu và đều đồng lòng ủng hộ, cùng tham gia chống dịch”.

“Một tập trung, ba đột phá”

Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, Hội CCB phường Tân Định đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông Thái Doãn Ngân cho biết Hội CCB phường tích cực tham gia thực hiện các mô hình do Hội CCB tỉnh phát động, như: “Nếp sống văn minh trong việc tang”, “Tổ tự quản về an ninh trật tự”, “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”, “CCB làm Bí thư chi đoàn danh dự” đạt được nhiều kết quả tốt. Đặc biệt, mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên” trong những năm qua được Hội CCB phường thường xuyên về sinh hoạt ở các chi hội nhằm gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên. Đối với địa phương, hội tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do địa phương phát động như phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ởkhu dân cư”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Hàng năm, 100% gia đình CCB đăng ký gia đình văn hóa và cuối năm đều đạt gia đình văn hóa 100%. Nhiều cán bộ, hội viên còn tích cực tham gia công tác dân vận trên địa bàn. Có hội viên đã hiến hàng trăm mét vuông đất để làm các công trình phúc lợi và làm đường giao thông. Hội CCB tham gia làm đường giao thông, các tuyến hẻm với chiều dài hơn 1,2km; vận động hội viên và nhân dân giải quyết rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông.

Ông Võ Ngọc Hào (khu phố 2, phường Tân Định, TX.Bến Cát) là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường của Hội CCB phường. Dù điều kiện kinh tế chỉ ở mức ổn định, nhưng ông phá bỏ bờ tường kiên cố của gia đình, hiến 60m2 đất để làm đường giao thông. Không chỉ hiến đất, ông Võ Ngọc Hào còn là một cán bộ hội CCB cơ sở nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân ở khu phố đồng thuận với chủ trương của địa phương. Ông Hào chia sẻ: “Đường mở khang trang đã góp phần tạo nên một diện mạo mới cho xóm làng, giúp người dân dễ dàng đi lại, giao thương, làm cho cuộc sống nhộn nhịp lên”.

Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Một tập trung, ba đột phá”, kết quả hoạt động của hội có nhiều khởi sắc, nhất là trong công tác phát triển hội viên, chăm lo đời sống cán bộ, hội viên cũng như các hoạt động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể. Hiện toàn hội có 110 hội viên, ai cũng nêu cao ýchítựlực, tựcường, vượt khóđi lên để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, nhiều hội viên mạnh dạn đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực như chăn nuôi, thương mại dịch vụ và cho thuê nhà trọ.

Chia sẻ về kết quả phong trào thi đua 5 năm qua của Hội CCB phường Tân Định, ông Thái Doãn Ngân phấn khởi cho biết: “Vừa rồi, Hội CCB phường tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội được Hội CCB TX.Bến Cát và Hội CCB tỉnh chọn làm điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm, chỉ đạo chung cho các cơ sở hội trong toàn tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022-2027, hội đề ra mục tiêu tổng quát tiếp tục vận động các thếhệCCB đoàn kết, phát huy truyền thống “bộđội cụHồ”, “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”; tích cực tham gia xây dựng vàbảo vệĐảng, Nhànước, chếđộXHCN vàbảo vệnhân dân; nêu cao tinh thần tựlực tựcường, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu hợp pháp, xây dựng hội vững mạnh toàn diện cảvềchính trịtư tưởng vàtổchức; đổi mới, nâng cao hơn nữa nội dung, phương thức vàhiệu quảhoạt động; ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và các Nghị quyết của Hội CCB đã đề ra...”

Thực hiện phong trào thi đua “Một tập trung, ba đột phá”, kết quả hoạt động của Hội CCB phường Tân Định đã có nhiều khởi sắc, nhất là trong công tác phát triển hội viên, chăm lo đời sống cán bộ, hội viên cũng như các hoạt động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể. Hiện, hội có 110 hội viên, ai cũng nêu cao ý chí tựlực, tựcường, vượt khóđi lên để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, nhiều hội viên mạnh dạn đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực như chăn nuôi, thương mại dịch vụ và cho thuê nhà trọ…

 THU THẢO - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên