Cựu Giám đốc công an Trùng Khánh lĩnh 15 năm tù

Cập nhật: 24-09-2012 | 00:00:00

Theo Tân Hoa xã, tòa án nhân dân Thành Đô ngày 24-9 đã tuyên phạt 15 năm tù đối với ông Vương Lập Quân, cựu Giám đốc công an Trùng Khánh vì tội đào tẩu và một số tội danh khác.

 Ông Vương Lập Quân trong phiên tòa hôm 18-9.  Trong bản tin ngắn phát đi sáng nay, Tân Hoa xã cho biết, đây là “hình phạt tổng hợp cho các tội danh” đối với ông Vương.

Trước đó, trong phiên điều trần hôm 18-9, tòa cho biết ông Vương đã “không lên tiếng phản đối những cáo buộc cơ bản của cơ quan công tố về tội bẻ cong pháp luật nhằm mục đích cá nhân, lạm quyền, đào tẩu và hối lộ.”

Theo luật pháp Trung Quốc, hình phạt cao nhất đối với tội đào tẩu và hối lộ đều có thể dẫn tới án tử hình. Song báo chí Trung Quốc dẫn lời cả cơ quan công tố lẫn luật sư đều cho biết ông Vương đã hợp tác thành khẩn với cơ quan điều tra.

Hồi tháng Hai năm nay, ông Vương đã bay tới Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, khai mào cho vụ bê bối hình sự-chính trị khiến cấp trên của ông là cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị miễn nhiệm, đồng thời bị khai trừ khỏi Bộ Chính trị, còn vợ ông Bạc là bà Cốc Khai Lai bị kết án tử hình treo vì đã đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên