Cựu giám đốc IMF có thể được trắng án

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Vụ kiện xâm phạm tình dục đối với cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đang có nguy cơ sụp đổ do những nghi ngờ về độ tin cậy của nạn nhân, một bài báo cho biết.

 

Bài báo trên tờ The New York Times, trích dẫn hai nguồn thực thi pháp luật gần gũi với vụ kiện giật gân này, đã được xuất bản ngay sau khi văn phòng luật sư quận thông báo rằng, ông Strauss-Kahn sẽ phải tham dự một phiên tòa bất ngờ vào hôm nay, 1/7.

 

                Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn.Theo bài báo, các công tố viên đã không tin nhiều vào câu chuyện từ cô hầu phòng sinh ra ở Guinea và nghi ngờ cô đã nhiều lần nói dối họ kể từ khi vị chính trị gia Pháp bị cáo buộc tấn công ngày 14/5 với cô hầu gái này trong phòng khách sạn Manhattan.

 

Các nhân viên điều tra cũng phát hiện ra rằng người phụ nữ đã trò chuyện qua điện thoại với một đàn ông từng ngồi tù vào ngày xảy ra vụ việc với ông Strauss-Kahn, trong đó cô này thảo luận về các lợi ích của việc theo đuổi vụ kiến chống lại cựu giám đốc IMF. Cuộc trò chuyện đã bị ghi âm bí mật.

 

Người đàn ông mà nữ hầu phòng trò chuyện, kẻ từng bị bắt vì sở hữu ma túy, nằm trong số các cá nhân đã gửi nhiều khoản tiền mặt, tổng cộng lên tới 100.000USD vào tài khoản ngân hàng của cô này trong 2 năm qua.

 

Cũng theo bài báo, việc mở phiên tòa không theo kế hoạch vào hôm nay sẽ thay đổi các điều kiện tại ngoại nghiêm ngặt đối với ông Strauss-Kahn và cho biết, vụ kiện đang gặp nguy cơ và các luật sư đang thảo luận xem có nên bỏ các cáo buộc trọng tội hay không.

 

Vụ kiện này đã giáng một đánh tàn phá đến hy vọng chính trị của chính trị gia Pháp, người từng được xem như là một “đối thủ nặng ký” cho chức tổng thống và đã khiến ông phải từ chức Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế.

 

The Times cho biết, theo một kịch bản, ông Strauss-Kahn có thể được thả với sự cam kết trước tòa của riêng mình, và được giải thoát khỏi ngôi nhà bị giam giữ, dựa trên khả năng rằng các cáo buộc hình sự nghiêm trọng chống lại ông sẽ không được duy trì.

 

Các luật sư của văn phòng quận có thể yêu cầu Strauss-Kahn bào chữa cho một tội nhẹ, nhưng luật sư của ông sẽ tranh cãi cho những việc làm như vậy, bài báo cho biết.

 

Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc tấn công tình dục nữ nhân viên dọn phòng khách sạn ở New York, Mỹ hôm 15/4. Ông bị bắt cùng ngày khi đang chuẩn bị rời New York đi châu Âu.

 

Ông Strauss-Kahn đã từ chức giám đốc IMF hôm 19/5 và được tại ngoại sau khi đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh. Hiện ông đang bị quản thúc chặt chẽ tại New York.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên