Cựu giám đốc IMF đối mặt vụ cáo buộc âm mưu cưỡng hiếp thứ 2

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Nữ nhà văn Pháp Tristane Banon sẽ gửi đơn kiện cựu giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn về âm mưu cưỡng hiếp cô cách đây vài năm, luật sư của cô này cho biết.

 Ông Strauss-Kahn và nữ nhà văn Tristane Banon.

Banon cáo buộc ông Strauss-Kahn định tấn công tình dục cô khi cô muốn phỏng vấn ông tại căn hộ của ông này ở thủ đô Paris hồi năm 2003. 

Nữ nhà văn 32 tuổi khẳng định rằng trong cuộc phỏng vấn đó, ông Strauss-Kahn đã tuyên bố chi trả lời phỏng vấn của cô nếu cô cầm tay ông.

Theo lời kể của cô này, Banon cuối cùng đã phải “đấu” với ông Strauss-Kahn sau khi ông cơi áo lót và quần jean của cô.

“Khi tôi nhận ra rằng ông ta thực sự muốn cưỡng hiếp tôi, tôi đã dùng giày đá ông ta. Tôi đã rất hoảng sợ”, Banon nói trong một cuộc phỏng vấn với tuần báo L'Express của Pháp hôm qua.

 Banon cho hay cô không báo cảnh sát trước vì khi đó “mọi người đều nói với tôi rằng vụ kiện sẽ không bao giờ thành công”.

Nữ nhà văn trẻ còn cho biết cô từng nêu ra vụ việc trong một chương trình truyền hình hồi năm 2007 nhưng tên của ông Strauss-Kahn đã bị xoá khi chương trình lên sóng.

Nhưng giờ đây, sau vụ việc cựu giám đốc IMF bị buộc tội tấn công tình dục một nữ nhân viên dọn phòng ở New York, Mỹ, cô quyết định nói ra sự thật. “Nếu tôi muốn chấm dứt địa ngục kéo dài suốt 8 năm qua, cần đưa vụ việc ra toà”, Banon nói.

Phản ứng trước các thông tin trên, luật sư của ông Strauss-Kahn cho biết cựu giám đốc IMF sẽ kiện lại cô Banon vì đưa ra những tuyên bố không có thật về những sự kiện “tưởng tượng”.

Động thái trên diễn ra sau khi ông Strauss-Kahn được dỡ bỏ lệnh quản thúc tại gia ở New York trong một vụ việc riêng rẽ. Cựu giám đốc IMF bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ hôm 14/5 nhưng ông Strauss-Kahn khẳng định không làm gì sai trái.

Những lo ngại về độ tin cậy của nữ nhân viên dọn phòng đã khiến vụ kiện chống lại ông bị nghi ngờ và dẫn tới những đồn đại rằng ông Strauss-Kahn có thể trở lại chính trường Pháp.

Ông Strauss-Kahn từng được xem là có thể trở thành ứng viên tiềm năng của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào năm tới.

Tuy nhiên, phát ngôn viên đảng Xã hội Benoit Hamon hôm qua nói rằng ý tưởng ông Strauss-Kahn có thể tranh cử tổng thống là viễn cảnh ít có khả năng xảy ra nhất.

Nhà báo Tristane Banon là ai?

Chân dung của nữ nhà báo người Pháp Tristane Banon, người đệ đơn tố cáo việc cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn tấn công tình dục cô hồi năm 2002.

Tristane Banon là một nhà báo và nhà văn người Pháp, sinh năm 1979 ở vùng ngoại ô giàu có bậc nhất nước Pháp Neuilly-sur-Seine, nơi Tổng thống Nicolas Sarkozy từng làm thị trưởng trong 18 năm.

Cô là con gái của bà Anne Mansouret, Ủy viên hội đồng vùng Thượng Normandy, và là con gái đỡ đầu người vợ thứ hai của Strauss-Kahn, Brigitte Guillemette. Cô cũng là bạn thân với một trong những con gái của Strauss-Kahn, Camille.

Sau khi tốt nghiệp trường báo chí ở Paris, Banon làm việc tại Tổ chính trị và văn hóa của tờ Paris-Match, sau đó chuyển sang làm việc tại tờ Le Figaro.

Banon từng viết 5 cuốn sách. Cuốn đầu tiên là một tiểu luận dài hơi về những sai lầm lớn nhất trong cuộc sống của các chính trị gia, xuất bản vào năm 2003.

 Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên