Cựu giám đốc IMF được tự do, vụ bê bối tình dục chấm dứt

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Tòa án Tối cao bang New York (Mỹ) vừa bác bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục đối với cựu qiám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn - động thái đồng nghĩa với việc ông Strauss-Kahn hoàn toàn vô tội.

Hôm qua, Thẩm phán Michael Obus của Tòa án Tối cao tại bang New York chỉ mất vài phút để chấp thuận yêu cầu của các công tố viên hủy bỏ vụ án này vì họ cho rằng các lời khai của bên nguyên, bà Diallo - một nữ nhân viên dọn phòng Khách sạn Sofitel ở New York, là không thể chứng minh được.

  Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn.

Sau tuyên bố của Thẩm phán Obus, Giám đốc IMF đã được thả tự do.

Trước đó, các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán hủy vụ án xâm hại tình dục đối với ông Strauss-Kahn vì “những ngờ vực hợp lý, không còn thấy thuyết phục rằng bị cáo có tội ”.

"Hai tháng rưỡi vừa qua là một cơn ác mộng đối với tôi và gia đình”, ông Strauss-Kahn nói ngay sau khi rời khỏi tòa án. “Tôi xin cảm ơn tất cả bạn bè ở Pháp và Mỹ, những người đã tin rằng tôi vô tội”.

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, bị bắt hồi tháng 5 vì cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ nhập cư gốc Phi 32 tuổi. Những cáo buộc của nữ nhân viên dọn phòng với ông Strauss-Kahn đã bị các cơ quan điều tra Mỹ nghi ngờ về độ tin cậy và động cơ .

Trong một buổi điều trần trước Tòa án Liên bang New York, các công tố viên nói với thẩm phán rằng bà Diallo đã “không thành thật trong nhiều vấn đề cả lớn lẫn nhỏ”.

Thông tin tiết lộ sau đó cho thấy bà đã bị thu âm khi bàn về vụ việc này với một bạn đang ở tù cuộc nói chuyện có vẻ đề cập đến tài sản của ông Strauss-Kahn, điều mà những người ủng hộ ông nói là động lực tài chính của bà Diallo trong việc theo đuổi vụ án.

Các công tố viên nói bà Diallo đã không thành thật trong những kê khai về thuế, cũng như đơn xin tị nạn nêu lý do về vụ cưỡng dâm tập thể mà bà là nạn nhân hồi còn ở Guinea.

Ông Strauss-Kahn từng được coi là đối thủ hàng đầu trong cuộc chạy đua vào cương vị tổng thống Pháp nhiệm kỳ tới.

Vụ án bị hủy, ông Strauss-Kahn được trả tự do và cho biết sẽ trở về Pháp, cho dù ông cũng đang đối mặt với một vụ kiện dân sự mà nguyên đơn vẫn là bà Diallo.

Nhà chức trách ở Paris vẫn xem xét việc có nên tiến hành buộc tội chống lại ông này qua cáo buộc của nữ nhà văn Pháp Tristane Banon rằng ông đã cố cưỡng hiếp cô trong lần phỏng vấn năm 2003 hay không.

Theo AFP, AP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên