Cứu sống bệnh nhân sốc nhiễm trùng

Cập nhật: 26-05-2023 | 08:44:51

 Bệnh viện Quốc tế Becamex tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn S. nhập viện vì đau ngực, khó thở kèm theo sốt lạnh run. Sau khi khám, xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán ông S. bị sốc nhiễm khuẩn từ đường hô hấp, áp xe phổi. Kết quả X.quang cho thấy hình ảnh đông đặc toàn bộ nửa dưới lá phổi phải, xét nghiệm máu cho thấy tình trạng nhiễm khuẩn huyết đã diễn tiến đến giai đoạn suy đa cơ quan. Kíp trực cấp cứu nhanh chóng hồi sức, ổn định người bệnh sau đó chuyển đến khoa hồi sức tích cực - chống độc (ICU) để tiếp tục điều trị và theo dõi.

Tại khoa hồi sức tích cực - chống độc, các bác sĩ phối hợp điều trị kỹ thuật cao, duy trì sự sống cho người bệnh như lọc máu liên tục, mở khí quản, thở máy xâm lấn, sử dụng kháng sinh phổ rộng... Sau gần 2 tháng điều trị, ông S. chuyển từ thở máy sang thở oxy qua mũi, không còn phải lọc máu, tập vận động phục hồi chức năng để không bị teo cơ cứng khớp và được bác sĩ cho xuất viện.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên