Cựu thủ tướng Australia Howard bị ném giày trong chương trình trực tiếp

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00

Sự cố xảy ra tại trường quay trong chương trình tranh luận trực tiếp Q&A của đài ABC. Người ném giày đã đứng dậy và ném 2 chiếc giày về phía ông Howard nhưng đều không trúng và hô các khẩu hiệu phản đối.

“Đó là vì những người Iraq thiệt mạng”, người ném giày hét lớn, trước khi nhanh chóng bị giải đi. Một nữ cử tọa cũng nói lớn: “Tay ông đã bị vấy máu” trước đi bước ra khỏi trường quay.

Ông Howard mỉm cười và có vẻ không bối rối về sự cố. “Ổn thôi, đừng lo. Quên nói đi và hãy thư giãn”, ông Howard nói với người dẫn chương trình Tony Jones.

Cựu thủ tướng Australia sau đó tiếp tục trả lời các câu hỏi hóc búa về thời gian ông nắm quyền.

Ông Howard, người nắm giữ cương vị thủ tướng 11 năm cho đến năm 2007, đã gửi quân Australia tới Iraq trong cuộc chiến của Mỹ vì là người ủng hộ tin cậy của tổng thống Mỹ Bush khi đó.

Hồi tháng 11 năm ngoái, một người phản đối đã ném giày về phía ông Howard trong khi ông đang có bài phát biểu tại đại học Cambridge ở Anh. “Vật thể lạ” cũng không trúng mục tiêu.

Năm 2008, một phóng viên người Iraq đã ném giày về phía cựu tổng thống Mỹ Bush khi ông và nhà lãnh đạo Iraq có cuộc họp báo ở thủ đô Baghdad. Phóng viên sau đó đã bị ngồi tù 9 tháng.  Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên