Cựu Tổng thống Bush hủy diễn thuyết để “né” gặp ông chủ WikiLeaks

Cập nhật: 26-02-2011 | 00:00:00

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã hủy kế hoạch phát biểu tại một hội nghị của các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ sau khi biết tin người sáng lập WikiLeaks Julian Assange cũng được mời phát biểu tại sự kiện này.

 

Cách đây 6 tháng, ông Bush đã nhận lời phát biểu tại lễ bế mạc Hội nghị lãnh đạo toàn cầu của Tổ chức các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ (YPO) ở thành phố Denver, bang Colorado vào hôm nay.

 

 Cựu Tổng thống Mỹ Bush (trái) và ông chủ WikiLeaks Julian Assange.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của cựu Tổng thống xác nhận ông Bush đã hủy kế hoạch trên.

 

“Cựu Tổng thống không muốn tham gia diễn đàn cùng với một người đã cố ý và liên tục làm tổn hại tới lợi ích của nước Mỹ”, phát ngôn viên David Sherzer nói trong một tuyên bố.

 

“Tuần này, sau khi biết tin Julian Assange gần đây đã được mời phát biểu tại cùng sự kiện, ông Bush quyết định hủy sự xuất hiện của mình”, Sherzer nói thêm.

 

Được biết ông chủ WikiLeaks không thể trực tiếp tham dự sự kiện này. Tờ Denver Post cho hay Assange sẽ phát biểu trước hội nghị thông qua một liên kết video.

 

Assange hiện đang ở Anh và đối mặt với lệnh dẫn độ sang Thụy Điển trong một cuộc điều tra về các tội danh tình dục.

 

WikiLeaks đã công bố hàng nghìn tài liệu quân sự của Mỹ về cuộc chiến tại Afghanistan, Iraq và về các nỗ lực ngoại giao của Mỹ khắp thế giới, khiến giới chức Mỹ nổi giận.

 

YPO là một mạng lưới gồm 18.000 lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, thành công từ hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới. Năm nay, hội nghị có sự tham dự của gần 2.000 thành viên và các khách mời.

 

Hội nghị kéo dài 2 ngày nhằm tập trung vào việc thảo luận các diễn biễn mới nhất trên toàn cầu, vai trò của sự lãnh đạo nhìn xa trông rộng, và các xung đột chính trị và xã hội toàn cầu.

 

Các diễn giả nổi tiếng cũng thảo luận các vấn đề quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, nhân đạo và con người.

 

Chủ tịch YPO Jill Belconis cho hay ông lấy làm tiếc khi cựu Tổng thống Bush không tham dự và hi vọng ông Bush sẽ xuất hiện tại một sự kiện khác của tổ chức trong tương lai.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên