Cựu Tổng thống kiêm Chủ tịch Hội đồng hòa bình Afghanistan bị ám sát

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

Cựu Tổng thống Afghanistan và là Chủ tịch Hội đồng hòa bình Tối cao của Afghanistan, ông Burhanuddin Rabbani, vừa bị sát hại cùng ít nhất 5 người khác trong vụ đánh bom ở Kabul hôm qua.

  Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Tối cao của Afghanistan, ông Burhanuddin Rabbani, bị sát hại ở Kabul.

Vụ ám sát nhằm vào người đứng đầu nỗ lực dàn xếp hòa bình với phe Taliban xảy ra chiều hôm qua tại nhà riêng của ông ở Kabul. Tổng thống Karzai đã cực lực lên án vụ tấn công này

Theo nguồn tin cảnh sát, kẻ đánh bom đã đến nhà của cựu tổng thống để nói chuyện về tiến trình hòa bình.

Kế đó, y đã tiến đến gần ông Rabbani và kích nổ lượng thuốc nổ giấu trong khăn đội đầu trong lúc chào hỏi nhà lãnh đạo này.

Ngoài ông Rabbani, ít nhất 5 người khác đã thiệt mạng, trong số đó có ông Rabbani. Một trong những cố vấn của Tổng thống Hamid Karzai, cũng có mặt trong buổi họp, đã bị thương.

Ông Rabbani là tổng thống của một chính phủ liên minh năm 1992 nhưng chức vụ tổng thống của ông Rabbani chấm dứt năm 1996, với sự trỗi dậy của phe Taliban.

Ông Rabbani đã đứng đầu Hội đồng Hoa bình Cấp cao, cơ chế được Tổng thống Karzai thành lập năm 2010 để tìm một giải pháp chính trị hầu kết thúc cuộc chiến.

Với tư cách lãnh đạo Hội đồng hòa bình Cấp cao, cựu tổng thống Burhannudin Rabbani được trao nhiệm vụ dẫn đầu những nỗ lực tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc chiến với phe Taliban kéo dài đã 10 năm.

Tổng thống Afghanistan Hamid Kazai đã lên án kịch liệt vụ ám sát, trong khi ông đang có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại New York hôm qua.

Tổng thống Obama nói rằng cái chết của ông Rabbani sẽ củng cố quyết tâm của Mỹ “hợp tác với nhân dân Afghanistan để đạt tới hòa bình”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên