Đá bại Norwich, Liverpool chạm một tay vào chức vô địch

Cập nhật: 20-04-2014 | 00:00:00

  Liverpool đang tiến gần đến chức vô địch Premier League sau 24 năm chờ đợi

Thắng trận này, Liverpool có trong tay 80 điểm, để nới rộng khoảng cách với Chelsea lên thành 5 điểm và chạm một tay vào cúp vô địch.

Trở lại với trận đấu, dù không có Daniel Sturridge (chấn thương) và Jordan Henderson (treo giò) nhưng Liverpool vẫn tỏ ra quá mạnh so Norwich City - đội bóng đang ngấp nghé ở khu vực xuống hạng. Ngay ở phút thứ 4, tỉ số đã được mở cho Liverpool với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 25m của tiền vệ trẻ Raheem Sterling. 

Hưng phấn sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Norwich và "Quỷ đỏ" chẳng gặp nhiều khó khăn để có bàn thắng thứ hai. Phút 11, từ pha lên bóng bên cánh trái, Raheem Sterling thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Luis Suarez đệm bóng tung lưới thủ môn Ruddy từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. 

Không còn gì để mất, Norwich dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, phải đến khi hàng phòng ngự Liverpool mắc sai lầm, Norwich mới có được bàn thắng. Phút 54, thủ môn Mignolet mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm bóng thiếu chính xác, để bóng rơi xuống ngay trước mặt Gary Hooper. Không bỏ lỡ cơ hội, Hooper nhanh chân đệm bóng vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Norwich.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự sơ hở và lại không gặp may, Norwich đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba ở phút 62, khi cú dứt điểm của Raheem Sterling bật chân hậu vệ Johnson vượt qua tầm với của thủ môn Ruddy.

Phút 78, cơ hội lại lóe lên với đội chủ nhà khi Robert Snodgrass đánh đầu tung lưới thủ môn Mignolet sau quả tạt bên cánh trái của Martin Olsson, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Norwich.

Những phút còn lại của trận đấu, Norwich dồn toàn lực lên tấn công nhưng đã không thể xuyên thủng mành lưới Liverpool thêm lần nữa, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Ở vòng đấu tới, Liverpool sẽ tiếp Chelsea trên sân Anfield. Và nếu không thua ở trận đấu đó, thầy trò HLV Brendan Rodgers xem như đã cầm chắc chức vô địch.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên