Đã cho vay 2.100 tỉ đồng để bình ổn giá hàng hoá dịp tết

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Đây là thông tin do các địa phương báo cáo về Bộ Tài chính. Ngày 29-, ông Nguyễn Tiến Thỏa - Cục trưởng Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính cho biết: Ngân sách nhà nước đã chi 2.100 tỉ đồng cho DN vay với lãi suất ưu đãi 0%.

 

Nguồn tiền này giúp DN đảm bảo dự trữ hàng hoá, qua đó bình ổn giá hàng hóa trong dịp tết. Cũng theo ông Nguyễn Tiến Thoả thì đến nay, Bộ Tài chính đã nhận được báo cáo của 28 sở tài chính. Các địa phương này cho biết, đã chuẩn bị bảo đảm đủ lực lượng hàng hóa dịch vụ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết với dự báo mức tăng khoảng 20%-30% nhu cầu. Đặc biệt, ngân sách nhà nước đã chi khoảng 2.100 tỉ đồng cho các DN vay không lãi suất để dự trữ hàng hóa phục vụ tết.

 

Về phương thức thực hiện, việc sử dụng ngân sách hỗ trợ với lãi suất ưu đãi 0% cho DN kinh doanh hàng hóa phục vụ tết được sở tài chính các tỉnh công bố công khai danh sách.

 

DN được lựa chọn theo tiêu chí rõ ràng. DN cũng phải chịu sự giám sát của các sở tài chính về cam kết sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả và phải bán hàng hóa dịch vụ với giá thấp hơn giá thị trường 5%-10% đối với các loại như lương thực, thịt, đường, bánh kẹo, rau quả...

 

(Theo Lao Động)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên