Đã chuẩn bị tốt thị trường hàng hóa Tết

Cập nhật: 16-01-2012 | 00:00:00

Theo tổng hợp của Bộ Công thương cho biết, đến nay công tác chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết  đã được chuẩn bị chu đáo. Các Tập đoàn, Tổng công ty đầu ngành đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và góp phần giữ ổn định giá cả dịp Tết.

Các Tổng công ty đồ uống đã triển khai kế hoạch sản xuất, cung ứng một lượng bia, rượu, nước giải khát tăng khoảng 15-25% so cùng kỳ năm trước, các công ty lương thực đã chuẩn bị gần 60.000 tấn gạo các loại, dự trữ trên 165.000 tấn gạo, bố trí hàng trăm điểm bán hàng cố định, lưu động để phục vụ việc mua sắm. Các Tập đoàn Dầu khí, Điện lực, Xăng dầu đều có kế hoạch tăng dự trữ, huy động các nhà máy đáp ứng phụ tải và dự phòng, không thực hiện các hoạt động trên lưới có cắt điện trong dịp Tết Nguyên đán.

 Mua gạo bình ổn giá tại cửa hàng Foodcomart Báo cáo từ các tỉnh thành cho biết, đã có 29 địa phương thực hiện ứng vốn hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trong dịp Tết với tổng số tiền trên 1.637 tỷ đồng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu của người dân như gạo, thịt, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, rau củ quả, đường, bột ngọt, muối… Hà Nội, TPHCM cũng đã triển khai mạnh mẽ các chương trình bình ổn giá. Trong đó Hà Nội tổ chức 665 điểm bán hàng bình ổn, gấp đôi năm ngoái; TPHCM tổ chức 2.546 điểm, tăng 358 điểm so với năm trước.

Theo Bộ Công thương, năm 2011 nhiều khó khăn chung, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và tiêu thụ hàng hóa trên thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu hàng hóa Tết vẫn tăng khoảng 20-30% so với ngày thường và 10% so với năm trước. Do thời gian trước đó, giá cả đã tăng nhiều nên đến thời điểm Tết, dự báo giá cả sẽ không tăng mạnh. Nếu có biến động, chủ yếu vào những ngày giáp Tết và tập trung ở các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, hoa, trái cây… Với sự chuẩn bị chủ động, Bộ Công thương cho rằng thị trường sẽ không xảy ra tình trạng sốt giá, thiếu hàng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Cùng với việc chuẩn bị cho thị trường hàng hóa, ngành Giao thông Vận tải, y tế cũng cho biết đã chỉ đạo kịp thời công tác phục vụ Tết Nguyên đán.

Mới đây, tại cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan về công tác chủ động chuẩn bị cho thị trường hàng hóa Tết, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị của các Bộ, ngành, đặc biệt là các địa phương, đảm bảo nguồn cung cho thị trường hàng hóa Tết. Phó Thủ tướng yêu cầu các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường các biện pháp chuẩn bị, bình ổn, kiểm tra kiểm soát thị trường, nắm thông tin đầy đủ để xử lý kịp thời những hiện tượng biến động giá cả, cung – cầu.

Ngoài ra, vì đây là thời gian cao điểm của tội phạm, nạn hàng giả, hàng nhái, buôn lậu, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng công an, biên phòng, Ban Chỉ đạo 127 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát từ cửa khẩu tới thị trường trong nước, chú ý ngăn chặn tình trạng buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ pháo nổ.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên