Đa dạng các hoạt động hè cho thiếu nhi

Cập nhật: 14-06-2024 | 08:45:37

 Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc các hoạt động hè cho thiếu nhi nở rộ. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục cao.

 Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại trường học trong dịp hè

 Mùa hè ý nghĩa

Sân trường Tiểu học Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên) trong những ngày hè đã trở thành một thế giới đầy màu sắc và âm thanh. Tiếng cười nói, tiếng nô đùa vang vọng khắp nơi. Các em học sinh ríu rít, chạy nhảy, chơi đùa với những trò chơi quen thuộc như đá bóng, đá cầu, đuổi bắt, cầu trượt... Ở một góc sân trường, một số em tụ tập dưới gốc cây đọc sách, đọc truyện.

Khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi khi tham gia trò chơi đá bóng cùng các bạn, em Nguyễn Hoàng Hiếu hồn nhiên cho biết: “Em học lớp 4A3, năm nay em sẽ lên lớp 5. Tham gia các hoạt động hè ở trường em rất vui vì được gặp các bạn, được tham gia nhiều trò chơi cùng các bạn”. Còn em Nguyễn Thiện Nhân, học sinh lớp 4A5 cho biết: “Em tự đạp xe đến trường để tham gia các hoạt động và sinh hoạt hè với các bạn. Đến trường ngoài được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cùng các bạn, em còn được các thầy cô ôn tập lại kiến thức, giúp em có một mùa hè vui tươi và bổ ích”.

Cô Nguyễn Ngọc Nghĩa, giáo viên giáo dục thể chất trường Tiểu học Bàu Bàng, chia sẻ đối với học sinh đăng ký các khóa hè, nhà trường kết hợp tổ chức nhiều trò chơi, chương trình bổ ích, như: “Rung chuông vàng”, tìm hiểu kiến thức về phòng, chống đuối nước... Ngoài ra, vào thứ ba và thứ năm hàng tuần đều có Đoàn Thanh niên xã, thị trấn đến tổ chức trò chơi tập thể, các trò chơi dân gian, hoạt động thể thao cho học sinh. Học sinh được bảo vệ an toàn, được vui chơi, rèn luyện những kỹ năng bổ ích trong suốt thời gian tham gia lớp học nên phụ huynh yên tâm làm việc.

Đa dạng các hoạt động

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Bàu Bàng triển khai, thực hiện với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, giúp các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi. Bên cạnh xây dựng, tổ chức sinh hoạt hè, các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, sáng tạo cũng như ôn tập văn hóa cho thiếu nhi tại các trường học, Đoàn Thanh niên các cấp thành lập đội hình thanh niên tình nguyện ở từng địa phương nhằm hỗ trợ tích cực cho việc tổ chức các hoạt động hè tại cơ sở; đồng thời huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng để lực lượng thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích phát huy tốt nhất vai trò của mình trong các hoạt động.

Anh Huỳnh Cao Thông, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bàu Bàng, chia sẻ nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trong dịp hè, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè thường niên cho thiếu nhi với nhiều nội dung đa dạng, như: Tổ chức cho các em thiếu nhi đi thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ việc nhà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng; tham quan các bảo tàng, địa chỉ đỏ; tổ chức các hoạt động tập huấn, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, trong đó chú trọng vào vấn đề phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống thuốc lá điện tử và ma túy trong học đường…

“Ngoài ra, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi các địa phương cũng tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư; tổ chức tốt các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi trong dịp hè. Các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nâng cao kỹ năng sống, hoạt động định hướng cho thiếu nhi thực hiện nếp sống văn minh đô thị; tổ chức, vận động thiếu nhi tham gia các phong trào tình nguyện, phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”... Việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi góp phần tiếp tục tuyên truyền trách nhiệm của xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng”, anh Huỳnh Cao Thông cho biết thêm.

 Huyện phấn đấu ít nhất 80% thiếu nhi trên địa bàn được tham gia các hoạt động hè; 100% Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em; tuyên truyền và trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, phòng tránh sử dụng thuốc lá điện tử và ma túy trong học đường cho thiếu nhi trên địa bàn.

 TIẾN HẠNH - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên