Đa dạng các hoạt động mừng sinh nhật Bác

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:22:28

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022), nhiều nơi trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, đặc sắc nhằm khắc ghi công ơn vĩ đại của Người đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam.


Tiết mục “Hát về Người” của Hội Người cao tuổi phường An Phú, TP.Thuận An tại hội thi Tiếng hát người cao tuổi TP.Thuận An năm 2022

Đa dạng các hoạt động

“Thế giới hát về Người/ Việt Nam hát về Người/ Bao nhiêu năm qua/ Những bài ca hay nhất của Việt Nam/ Là những bài ca về Người/ Là những bài ca viết bằng trái tim/ Khắc ghi công ơn Người…”. Những lời ca “Hát về Người” do Đoàn Bổng sáng tác đã được các diễn viên không chuyên Hội Người cao tuổi (NCT) phường An Phú, TP.Thuận An thể hiện rất đặc sắc tại hội thi Tiếng hát NCT TP.Thuận An năm 2022. Những cánh sen hồng tươi được dàn dựng khéo léo trong múa minh họa cùng cờ đỏ, sao vàng và ảnh Bác Hồ của Đội văn nghệ Hội NCT phường An Phú đã mang đến những cảm xúc thật tự hào trong mỗi người đến tham gia và cổ vũ.

Bà Huỳnh Ngọc Sương, Chủ tịch Hội NCT TP.Thuận An, cho biết hội thi Tiếng hát NCT TP.Thuận An năm nay thu hút 30 tiết mục của 10 đơn vị xã, phường trên địa bàn tham gia. Bên cạnh các tiết mục ca ngợi Đảng, ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam và ca ngợi thành tựu phát triển của Bình Dương, các đơn vị còn tham gia thi diễn nhiều tiết mục ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh rất hay, tạo nên một không khí tưởng nhớ Bác thật nhiều ý nghĩa.

Cũng với niềm tự hào, hân hoan mừng sinh nhật Bác lần thứ 132, ngày 15-5, Đảng ủy phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức hội thi Hát về Bác Hồ kính yêu. Với chủ đề “Nhớ về Bác - lòng ta trong sáng hơn”, hội thi đã thu hút 15 đơn vị trên địa bàn phường tham gia với 50 tiết mục. Trước đó, vào ngày 11-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng phường Phú Cường (TP. Thủ Dầu Một) đã diễn ra hội thi karaoke do UBND phường Phú Cường tổ chức. Tham gia hội thi có 19 tiết mục đơn ca và song ca của các thí sinh đến từ các đoàn thể, lực lượng quân sự trên địa bàn phường, trường Sĩ quan Công binh.

Vào tối 14-5, UBND phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 11 đơn vị đã tham gia 11 gian hàng trong khu phố ẩm thực dân gian và 13 đơn vị tham gia thi 17 tiết mục trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2022.

Đặc sắc và hấp dẫn

Nhằm đa dạng hóa món ăn tinh thần cho người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức 11 buổi biểu diễn lưu động tại 11 xã, thị trấn. Với chủ đề “Hát vang bài ca toàn thắng”, chương trình gồm nhiều tiết mục sân khấu hóa tái hiện những thăng trầm của đất nước qua những chặng đường lịch sử, lòng quyết tâm vượt qua gian khổ, phong ba bão táp, luôn hướng về phía trước, tinh thần chiến đấu quả cảm của quân và dân ta… và những niềm vui trong ngày đại thắng mùa xuân lịch sử (30-4-1975). Bên cạnh đó, là các tiết mục ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đơn vị sẽ tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Công viên thành phố mới Bình Dương. Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và hoành tráng, hy vọng chương trình sẽ mang đến những phút giây thưởng thức âm nhạc thật bổ ích và ý nghĩa cho người dân, nhất là với công nhân lao động trên địa bàn.

Với tinh thần biết ơn và yêu kính Bác, các hoạt động văn hóa nghệ thuật của các đơn vị không chỉ tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, mà còn góp phần khẳng định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” thật sự đã trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.

Dịp này, tại TP.Vinh và huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) sẽ diễn ra lễ hội Làng Sen kết hợp với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa, gồm: 5 hoạt động lễ, 5 hoạt động hội. Đêm khai mạc lễ hội Làng Sen và liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2022 được tổ chức vào tối 17-5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Sau đêm khai mạc, lễ hội còn tiếp nối nhiều hoạt động, như: Liên hoan Tiếng hát Làng Sen; cuộc thi “Sắc sen xứ Nghệ”; chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen”. Ngoài ra, còn có các hoạt động trưng bày chuyên đề ảnh về Bác Hồ sẽ tổ chức tại 2 địa điểm Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) và Khu di tích Kim Liên…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên