Đa dạng hóa các hoạt động văn hóa văn nghệ

Cập nhật: 17-01-2023 | 08:20:39

Chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn trong dịp tết đến xuân về, bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho người dân, các địa phương trên địa bàn TX.Bến Cát đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ bổ ích phục vụ người dân trên địa bàn thị xã. Tất cả đã tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, mang đến cho người dân niềm tin về một năm mới vui tươi, nhiều thắng lợi.

 TX.Bến Cát tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới Quý Mão 2023

 Với mong muốn mang đến niềm vui cho mọi người trong dịp năm mới, UBND TX.Bến Cát đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, sẵn sàng mang tới những “món ăn tinh thần” hấp dẫn phục vụ người dân. Theo kế hoạch, TX.Bến Cát sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng năm mới như: Tuyên tuyền cổ động trực quan bằng khẩu hiệu, triển lãm sách chuyên đề, tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của thị xã và các địa phương về những thành tựu kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát năm 2022; chiếu phim phóng sự về hoạt động của lãnh đạo TX.Bến Cát mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.

Song song đó, chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 22-1 đến 25-1 (đêm 29 tết đến mùng 3 tết) với nhiều nội dung đặc sắc, như: Tổ chức đại hội lân - sư - rồng thị xã mở rộng; chương trình văn hóa nghệ thuật do các đội nghệ thuật ca múa nhạc, tạp kỹ, các ca sĩ từ TP.Hồ Chí Minh, TP.Thủ Dầu Một biểu diễn; chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng do Đội văn nghệ TX.Bến Cát biểu diễn; chương trình đờn ca tài tử; chương trình biểu diễn của các nhóm nhạc Aucostic và các nhóm nhảy hiện đại...; tổ chức hội chợ hoa xuân nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Dự kiến, hội hoa xuân sẽ được tổ chức từ ngày 13-1 đến 21-1.

Bà Lê Thị Ngọc Oanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát cho biết: “Đã trở thành thông lệ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào xuân là một trong những hoạt động không thể thiếu, tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân những ngày đầu năm mới. Năm nay, có nhiều hoạt động mới và đặc sắc được tổ chức nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dân trong dịp tết. Chúng tôi cũng mong muốn mang đến cho mọi người những món ăn tinh thần chào đón năm mới vui tươi, phấn khởi; đồng thời, cổ vũ tinh thần cho người dân và cán bộ trên địa bàn thị xã tích cực học tập, thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023”. 

Xuân đã về trên khắp các nẻo đường. Những hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc sẽ giúp người dân được trải nghiệm không gian văn hóa đa sắc màu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay, các hoạt động phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán đã trở lại trong trạng thái “bình thường mới”. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, đa dạng được TX.Bến Cát tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân những phút giây ấm áp, vui tươi, lành mạnh; đồng thời, tạo động lực, khí thế vui tươi, phấn khởi để cán bộ, nhân dân thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

 Chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của TX.Bến Cát sẽ được tổ chức từ ngày 22-1 đến 25-1 (đêm 29 tết đến mùng 3 tết) với nhiều nội dung đặc sắc như: Tổ chức đại hội lân - sư - rồng thị xã mở rộng; chương trình văn hóa nghệ thuật do các đội nghệ thuật ca múa nhạc, tạp kỹ, các ca sĩ từ TP.Hồ Chí Minh, TP.Thủ Dầu Một biểu diễn; chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng do Đội văn nghệ TX.Bến Cát biểu diễn; chương trình đờn ca tài tử; chương trình biểu diễn của các nhóm nhạc Aucostic và các nhóm nhảy hiện đại...; tổ chức hội chợ hoa xuân nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Hội hoa xuân được tổ chức từ ngày 13 đến 21-1.

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên