Đa dạng hóa truyền thông Đại hội Đoàn toàn quốc

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:38:37

Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền một cách rộng khắp về đại hội trong các tầng lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, đối với hình thức tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sẽ được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đa dạng hóa thông qua tuyên truyền trực quan, sử dụng các tài liệu sản phẩm tuyên truyền do Tỉnh đoàn cung cấp, sử dụng hệ thống các trang mạng xã hội, trang website do Đoàn Thanh niên các cấp quản lý; đồng thời vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia tuyên truyền về đại hội bằng các hoạt động cụ thể như viết bài, chia sẻ thông tin, thay avatar, cover trên facebook, twitter, zalo, instagram…

Nội dung tuyên truyền bám sát đề cương tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI. Cụ thể, các tổ chức Đoàn tuyên truyền những nét chủ yếu của 10 nhiệm kỳ đại hội, tập trung vào những thành tựu nổi bật của hai phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong nhiệm kỳ X và mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2017. Bên cạnh đó là dự kiến xác định mục tiêu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022, dự kiến một số chỉ tiêu trọng tâm của nhiệm kỳ 2017-2022 và dự kiến các chương trình, đề án trọng điểm thực hiện giai đoạn 2017-2022…

Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI để kịp thời cập nhật các thông tin và kết quả đại hội đến đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Theo đó, các cấp bộ Đoàn tuyên truyền cao điểm trong thời gian 1 tuần trước đại hội đến hết đại hội; đồng thời phối hợp với cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung tuyên truyền về đại hội. Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Để mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền đại hội, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức thi kịch bản tuyên truyền lưu động tuyên truyền nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. 7 Phường đoàn của thị xã đã dàn dựng kịch bản tuyên truyền lưu động về nghị quyết Đại hội Đoàn cấp phường, thị xã, cấp tỉnh và hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc thông qua hình thức trực quan sinh động như tranh ảnh, bảng số liệu, mô hình phản ánh các chỉ tiêu của nghị quyết. Đây là hội thi mang tính tuyên truyền, cổ động rất hiệu quả bằng những việc làm cụ thể của Đoàn Thanh niên tại địa phương”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm đến cuối năm 2017. Các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, các công trình, phần việc thiết thực đề ra trong năm 2017; phát động mỗi đoàn viên thanh niên gắn với vai trò, nhiệm vụ học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Qua các hoạt động chào mừng sẽ tuyên truyền rộng rãi trong thanh thiếu nhi về đại hội, tạo nên niềm phấn khởi và trách nhiệm của toàn Đoàn, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống của thanh thiếu nhi trong tỉnh.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên