Đa dạng hoạt động hỗ trợ con em công nhân đến trường

Cập nhật: 07-09-2024 | 10:15:02

Bước vào năm học mới, hàng chục ngàn con em công nhân lao động trên địa bàn tỉnh được công đoàn các cấp vận động hỗ trợ học bổng, tập sách, xe đạp và nhiều dụng cụ học tập. Nhờ hoạt động ý nghĩa này mà nhiều học trò nghèo đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Chia sẻ khó khăn với người lao động

Những năm qua, công đoàn các cấp trong tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình đồng hành cùng con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên bước đường học tập. Cụ thể như các chương trình “Chắp cánh ước mơ”, “Tiếp sức đến trường”, “Tập sách đến trường”… Trong đó, việc chăm lo cho con em công nhân tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) ngày càng được quan tâm và nhân rộng.


Công đoàn ngành dệt may Bình Dương vừa vận động hỗ trợ học bổng cho con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể như song song với các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống người lao động (NLĐ), CĐCS Công ty TNHH Response VN còn phối hợp với Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt các hoạt động thiện nguyện xã hội. Trung bình mỗi năm, công ty thực hiện trao học bổng cho con em lao động nghèo trong và ngoài công ty với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ông Lê Văn Biền, Chủ tịch CĐCS công ty cho biết: “Dự kiến năm học 2024- 2025, công ty sẽ trao học bổng cho các em với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng. Đây là chương trình thiện nguyện ý nghĩa, Ban Giám đốc công ty sẽ đồng hành cùng con em lao động nghèo trong nhiều năm tới. CĐCS đang xây dựng nguồn quỹ tương thân tương ái khá lớn đồng hành với NLĐ trong thời gian tới” .

Dự kiến vào ngày 8-9, Công ty TNHH Cao su Phong Thái (TP.Bến Cát) sẽ trao khoảng 30 suất học bổng cho con em công nhân. Các em đạt thành tích học sinh giỏi là 1 triệu đồng/suất; học sinh khá 700.000 đồng/suất. Cùng với đó, CĐCS tổ chức lễ hội trung thu, phát quà cho tất cả con em công nhân. Trước năm học mới, công ty còn yêu cầu các tổ thống kê danh sách con công nhân có nhu cầu xin nhập học ở các trường mẫu giáo, tiểu học trên địa bàn phường Tân Định để Ban Giám đốc cử đại diện liên hệ UBND phường, Ban Giám hiệu các trường xin nhập học cho các cháu. Qua đó, công ty đã xin nhập học tổng cộng 7 cháu ở các lớp mầm non và tiểu học, để các em được sống gần cha mẹ...

Những năm qua, bên cạnh việc tổ chức trao học bổng cho con em công nhân, những doanh nghiệp có hàng ngàn lao động đang làm việc như Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, Công ty TNHH Hài Mỹ, Công ty TNHH Shang Hung Cheng... CĐCS còn vận động Ban Giám đốc công ty xây trường mầm non tại doanh nghiệp, hỗ trợ học phí, đáp ứng nhu cầu học tập cho hàng ngàn con em.

Kinh phí hỗ trợ hàng chục tỷ đồng

Hàng năm, việc chăm lo cho con em công nhân đến trường còn có sự đóng góp không nhỏ từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các huyện, thành phố, Công đoàn Các khu công nghiệp. Bằng nguồn kinh phí vận động, các đơn vị đã hỗ trợ hàng ngàn phần học bổng, dụng cụ học tập cho các em.


Hàng chục chiếc xe đạp được vận động hỗ trợ cho con em NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới

Điển hình mới đây, Công đoàn ngành dệt may Bình Dương phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 14 xe đạp, 140 ba lô và hỗ trợ 135 học sinh là con em đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2024-2025, với tổng trị giá khoảng 110 triệu đồng. LĐLĐ TP.Thuận An, LĐLĐ TP.Tân Uyên cũng đã tổ chức trao hàng trăm suất học bổng cho con em công nhân có thành tích học tập tốt.

Theo tổng hợp của các cấp công đoàn trong tỉnh, đầu năm học 2024 -2025, toàn tỉnh đã trao tổng cộng 17.652 suất học bổng cho con của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, vươn lên trong học tập bao gồm tiền mặt và các phần quà (balô, dụng cụ học tập, xe đạp, bánh, sữa…) với tổng giá trị hơn 11,5 tỷ đồng.

Qua hoạt động này, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống, quan tâm đến con em của NLĐ, nhất là các trường hợp gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết việc chăm lo cho con em đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, là một trong những hoạt động được các cấp Công đoàn Bình Dương coi trọng. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện các hành động vì trẻ em. Việc đóng góp, giúp sức cho các em vào đầu năm học mới để các em thực hiện ước mơ tương lai luôn được chú trọng và lan tỏa sâu rộng.

QUANG TÁM - HOÀNG TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=894
Quay lên trên