Đa dạng nhiều loại hình học tập trong nhân dân

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Đa dạng nhiều chuyên đề học tập cộng đồng

 Để công việc được tiến hành trôi chảy, hàng năm, trung tâm đã tiến hành lập phiếu khảo sát nhu cầu học tập của nhân dân thông qua Ban điều hành ấp và các tổ chức đoàn thể. Đồng thời phối hợp với Hội Khuyến học và các ban ngành, đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... xây dựng nhiều chuyên đề học tập phù hợp thực tế với nội dung và hình thức hoạt động phong phú, đa dạng. Cụ thể thời gian qua, trung tâm đã triển khai và đưa vào học tập hơn 180 chuyên đề chuyển giao khoa học kỹ thuật nuôi bò sinh sản, nuôi cá rô đồng, lươn, ếch, trồng nấm, trồng cây kiểng, thành lập 2 câu lạc bộ dạy nghề làm sắt, thợ hồ... giúp cho nông dân tiếp cận kiến thức mới về sản xuất nông nghiệp, tạo năng suất, chất lượng cao trên diện tích cây trồng.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng hình thành 4 câu lạc bộ bóng chuyền, bóng đá, thể dục dưỡng sinh, võ thuật theo sở thích của hội viên và các nhóm sở trường như cờ tướng, cờ vua, cầu lông thu hút hàng trăm người tham gia. Một trong những nội dung trọng tâm mà trung tâm đã làm được trong thời gian qua là tổ chức được các chuyên đề tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương, sức khỏe, môi trường... Qua đó giúp người dân am hiểu và chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao ý thức trong việc xây dựng gia đình văn hóa, khu ấp văn hóa và tham gia giữ vững tình hình an ninh chính trị ở địa phương.

Không chỉ tập trung chuyên đề về nghề, trung tâm còn phối hợp với chùa Phật Học tổ chức 5 lớp dạy xóa mù chữ và phổ cập giáo dục vào ban đêm cho 36 là trẻ em bán vé số, lang thang cơ nhỡ. Ngoài kinh phí do chùa Phật Học và Công ty Sơn mài Đồng Tâm tài trợ gồm sách vở, quần áo, gạo cho các em, tiền thù lao cho giáo viên, UBND xã đã hỗ trợ thêm tiền xăng hàng tháng cho giáo viên. Nhờ vậy, công tác dạy và học tại các lớp học này dần đi vào nề nếp và từng bước chất lượng. Đến nay, lớp đã xóa mù chữ cho hơn 20 em, chuyển lớp lên học THCS 24 em.

Anh Nguyễn Minh Trang, giáo viên trường tiểu học Chánh Mỹ - thành viên chuyên trách tích cực của trung tâm, cho biết mặc dù Ban Giám đốc trung tâm đều kiêm nhiệm, nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, nhiệt tình của các thành viên, trung tâm hiện đã củng cố được tổ chức, có kế hoạch hoạt động cho từng năm theo nhu cầu thực tế địa phương, thường xuyên vận động các tổ chức cá nhân hảo tâm đóng góp cho phong trào; mạng lưới các tổ chuyên môn tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia học tập, phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Giờ đây có thể nói, TTHTCĐ xã Chánh Mỹ đã tạo niềm tin trong nhân dân địa phương. Trung tâm thực sự là chiếc cầu nối tạo nền tảng cơ bản về kiến thức và ngành nghề, đáp ứng phần nào nhu cầu học tập đa dạng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và ổn định đời sống tinh thần kể cả vật chất cho người dân nơi đây.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X