Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Cập nhật: 19-03-2024 | 09:11:47

Trong 2 ngày (16 và 17- 3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.


Sân khấu lễ hội với các tiết mục hấp dẫn thu hút đông đảo khán giả

Vui nhộn “Sắc màu Nhật Bản”

Trong 2 ngày cuối tuần qua, đông đảo du khách và người dân địa phương đã có dịp hòa mình vào không gian rực rỡ mùa xuân Nhật Bản với những hàng cây hoa anh đào thơ mộng. Nhiều bạn trẻ đến đây đã có dịp trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản (Yukata), ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên gia đình và bạn bè dưới những tán cây hoa anh đào đắm say lòng người.

Tham gia nhiều lần với tinh thần góp thêm niềm vui cho lễ hội, chị Kira, chủ gian hàng Oops Taiwan cảm thấy rất hạnh phúc khi phục vụ thực khách tại lễ hội với thức uống giải khát là trà sữa, trà trái cây và bánh nướng. Còn với anh Phúc Thoại (du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh), đây là lần thứ hai anh tham gia lễ hội. Tuy mỗi năm lễ hội có thay đổi địa điểm tổ chức, nhưng năm nào cũng có rất nhiều gian hàng ẩm thực Nhật Bản, Việt Nam và các nước rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình anh Thoại còn thỏa thích trải nghiệm văn hóa truyền thống của Nhật Bản, như: Vớt cá vàng, ném vòng, thư pháp, thử thách kendama, rút dây may mắn, câu bóng nước Yoyo...

Với những du khách lần đầu đến lễ hội như chị Thanh Nga (TP.Tân Uyên) thì lễ hội có rất nhiều trò chơi trải nghiệm thú vị, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Tại sân khấu chính còn có nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ rất đặc sắc do các bạn sinh viên của các trường học trong tỉnh biểu diễn. Đặc biệt, các nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh và Nhật Bản cũng đã biểu diễn nhiều ca khúc Nhật Bản, hóa thân thành các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu giao lưu cùng du khách thông qua các trò chơi truyền thống của Nhật Bản.


Các bạn trẻ chụp hình với cosplay của các nhân vật nổi tiếng

Chung tay xây dựng thành phố thông minh

Lễ hội Nhật Bản - Tokyu Group Japan Festival được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 và qua 7 lần tổ chức với nhiều địa điểm, hình thức khác nhau, lễ hội là một sự kiện thường niên để người dân Bình Dương và du khách từ các khu vực lân cận hòa mình vào các hoạt động văn hóa tại thành phố mới Bình Dương.

Phát biểu tại lễ hội, ông Oh Dongkun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu cho biết, đây là lần thứ 7 Lễ hội Nhật Bản được tổ chức tại thành phố mới Bình Dương và ông rất vui khi nhìn thấy lễ hội trở nên đông đúc hơn qua từng năm. Hơn nữa, lễ hội lần này được tổ chức ở phía trước của Trung tâm mua sắm Sora Gardens SC, một trung tâm mua sắm tuyệt vời mới mở ở thành phố mới Bình Dương với hơn 40 gian hàng, gồm: Các khu vực check in, sân khấu biểu diễn xuyên suốt chương trình. Theo ông, đây cũng là một thử thách mới đối với Ban Tổ chức, nhưng rất vui vì có sự đồng hành của các trung tâm thương mại khác và các gian hàng nổi tiếng… Ông hy vọng mọi người sẽ có những trải nghiệm thú vị về văn hóa Nhật Bản và quan trọng hơn là Ban Tổ chức muốn được kết nối với thật nhiều người dân địa phương.

Bằng việc đưa sự kiện thành một lễ hội với sự tham gia đông đảo của cả người dân địa phương và các cộng đồng cư dân đa quốc gia tại thành phố mới Bình Dương, Lễ hội Nhật Bản đã góp phần mang lại niềm vui, niềm tự hào để mọi người có thể cảm thấy bản thân là một phần của thành phố này. Từ đó, mọi người có thể nuôi dưỡng tình cảm dành cho thành phố và đóng góp cho cộng đồng, cho sự phát triển ngày càng văn minh, hiện đại ở thành phố mới Bình Dương nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Lễ hội Nhật Bản - Tokyu Group Japan Festival được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 và qua 7 lần tổ chức với nhiều địa điểm, hình thức khác nhau, lễ hội là một sự kiện thường niên để người dân Bình Dương và du khách từ các khu vực lân cận hòa mình vào các hoạt động văn hóa tại thành phố mới Bình Dương.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên