Đa dạng sân chơi cho thiếu nhi dịp 1-6

Cập nhật: 02-06-2018 | 09:21:11

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 năm nay, trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn dành cho lứa tuổi trẻ thơ. Đây cũng là những hoạt động thiết thực bắt đầu cho Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

 Điểm đến mới không thể bỏ qua trong dịp 1-6 năm nay cho các em nhỏ là Ngày hội sách hè tại Thư viện tỉnh. Đến với Thư viện tỉnh, các em được xem triển lãm sách, báo, tranh thiếu nhi, xem phim hoạt hình, truyện cổ tích; tô tượng, tranh cát miễn phí… Bên cạnh đó, các em được nhận quà bong bóng thú xinh, ngộ nghĩnh do chú hề tạo hình nghệ thuật bong bóng biểu diễn và tặng. Ngoài ra, thiếu nhi còn được chơi các trò chơi phát huy năng khiếu, rung chuông vàng.

 Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ nhân dịp 1-6

Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình thú vị cho các em thiếu nhi và gia đình thông qua Ngày hội thiếu nhi tỉnh Bình Dương. Đến với ngày hội, không chỉ được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, các bạn nhỏ còn được tham gia các trò chơi dân gian và trò chơi rèn kỹ năng như tô tượng, vẽ tranh, đọc sách. Không những vậy, Nhà Thiếu nhi còn chiêu sinh các lớp hè để giúp các em phát huy năng khiếu như múa dân gian, người dẫn chương trình thanh nhạc…

Hoạt động mang tên “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi” nhằm tạo sân chơi vui, bổ ích cho thiếu nhi nhân dịp 1-6 đã được các địa phương trong tỉnh như: Huyện Bàu Bàng, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một… tổ chức thành công. Hiện nay, các đơn vị đang tuyển chọn những em xuất sắc để tham dự giải cấp tỉnh trong tháng 6 này. Bà Nguyễn Thị Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên cho biết, đây là một hoạt động rất ý nghĩa đã tạo ra sân chơi lành mạnh để các cháu có cơ hội giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa. Đồng thời, hội thi còn là dịp để các cháu tìm hiểu rõ hơn về các lễ hội, di tích lịch sử văn hóa, làng nghề của địa phương, nơi các cháu được sinh ra và lớn lên, để các cháu càng thêm tự hào và yêu mến quê hương mình, qua đó nâng cao ý thức học tập xứng đáng là những “con ngoan, trò giỏi” là những chủ nhân tương lai của đất nước. Đối với các em thiếu nhi vùng nông thôn của tỉnh, các em thiếu nhi mồ côi, cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các địa phương, các đơn vị cũng đã lên kế hoạch cho các em một cái Tết thiếu nhi thật sự ý nghĩa, vui tươi qua việc thăm, tặng quà; trò chơi vận động; các hội thi; đưa tham quan du lịch. Từ đó giúp các em có thêm sân chơi bổ ích, nỗ lực học tập trở thành những công dân có ích.

Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, các khu du lịch, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim trong tỉnh cũng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ các em. Theo đó, các cụm rạp chiếu phim ở Bình Dương trình chiếu phục vụ các em nhiều phim hoạt hình hay. Tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Bình Dương tổ chức Tuần lễ cho bé với lễ hội đồ chơi, lớp học vui nhộn, cuộc thi lâu đài Hamburger, giao lưu với chú hề tạo hình bong bóng… Khu du lịch Đại Nam tổ chức chuỗi hoạt động giải trí diễn ra trong 3 ngày, từ 1 đến 3-6. Trong ngày 1-6, Khu du lịch miễn phí vé vào cổng cho các em thiếu nhi từ 1m4 trở xuống. Tại đây, các em cùng đắm chìm vào thiên đường kem mát lạnh và thế giới các loại bánh kẹo tại phố đi bộ Khu du lịch Đại Nam với một vương quốc tuổi thơ đầy màu sắc với các xe kem, xe kẹo và sữa đến từ nhiều nhãn hàng nổi tiếng và uy tín trên thị trường. Các em sẽ được nhận rất nhiều phần quà hấp dẫn từ các nhãn hàng và nhà tài trợ; tạo dáng chụp hình với đội ngũ mascot ngộ nghĩnh và đáng yêu, cùng các chú hề tạo hình bong bóng nghệ thuật, tạo ra những con thú ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, các em được nhóm vũ công nhí hướng dẫn những điệu nhảy mà các bạn nhỏ yêu thích như: Chicken Dance, Bống bống bang bang…

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X